Ngồi khóc giữa đồng vì 5 sào dưa hấu bị kẻ ác phá tan tành

Ngày 12-5, UBND xã Diễn Phong và Công an xã Diễn Phong (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đã nhận được trình báo của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú ở xóm 1 xã Diễn Phong) kẻ gian đã hủy hoạt tài sản 5 sào dưa hấu sắp đến ngày thu hoạch.

Ruộng dưa hấu của gia đình chị Thanh bị kẻ ác nhổ, cắt gốc khiến dưa chết héo hết cả.

 Sáng 11-5, người dân đi làm đồng báo tin với chị Thanh “ruộng dưa hấu của gia đình đã bị ai đó nhổ gốc, phá hỏng hết rồi”. Chị Thanh liền chạy ra phát hiện hai ruộng dưa hấu cách nhau khoảng 200m đã bị kẻ ác phá hỏng hoàn toàn. Chị Thanh ngồi khóc ngất giữa đồng.

Kẻ ác đã nhổ từng gốc dưa hấu lên giữa trời nắng nóng làm khô héo cả ruộng dưa chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là đến ngày thu hoạch.

Theo người dân trồng dưa ở huyện Diễn Châu, để trồng được dưa hấu rất tốn công sức, với giá hiện tại mỗi sào dưa hấu sẽ cho thu hoạch khoảng 10 đến 15 triệu đồng/sào.

Được biết, Công an xã Diễn Phong và Công an huyện Diễn Châu đã ra hiện trường hai ruộng dưa của gia đình chị Thanh để điều tra, truy lùng kẻ ác.

Trước đó, đêm 6-1-2018 đến rạng sáng 7-1-2018, Hà Thanh Liêm (52 tuổi, trú xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) do mâu thuẫn cá nhân, đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình rồi đến vườn quất cảnh nhà chị Lụa, anh Việt (xã Hợp Tiến) phun lên hơn 400 cây quất cảnh để phá quất sắp thu hoạch bán ngày Tết. Đến tháng 2-2018, Liêm bị TAND huyện Triệu Sơn tuyên phạt 30 tháng tù giam và bồi thường hơn 68 triệu đồng về tội cố ý hủy hoại tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm