Ngỡ ngàng ngắm cây mai lạ có hoa màu... tím

Đêm nay (1-2), hội hoa xuân TP Nha Trang (Khánh Hòa) mới chính thức khai mạc, thế nhưng đầu giờ chiều đã rất đông người đến chiêm ngưỡng hàng trăm sản phẩm về cây cảnh, bonsai, đá mỹ thuật, phong thủy… Đặc biệt nhiều người đã trầm trồ khi ngắm một cây mai lạ, bởi được gọi là cây mai xanh nhưng hoa lại màu tim tím… Ai nhìn thấy cũng thích thú, đến cây mai lạ chụp ảnh lưu niệm.

Cây mai lạ khiến nhiều người thích thú.

Chủ nhân của cây mai kể trên là anh Nguyễn Ngọc Thạch, 30 tuổi, có khu vườn cây cảnh tại 28 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo anh Thạch, đây là loài mai rất đẹp, tuy gọi là mai xanh (tên khoa học: Petrea Volubilis) nhưng hoa lại có màu tim tím. Đây là chậu cảnh được ghép trồng ba cây mai lại theo thế: Thế lâm. Cây có tuổi đời khoảng 15 năm, hàng năm người trồng có thể chủ động cho cây ra hoa khoảng hai lần, khi ra hoa cứ mỗi nách lá sẽ cho ra một chuỗi hoa, từ khi hoa nở cho đến khi tàn khoảng 15 ngày.

Khi được hỏi về giá bán trên thị trường hiện nay, anh Thạch cho biết: "Tôi đam mê cây cảnh từ khi còn học phổ thông. Để có được cây cảnh ưng ý là không đơn giản nên đam mê ta thường cho là vô giá. Trước mắt, anh em chúng tôi đưa đến Nha Trang tham gia hội hoa xuân cho thỏa chí đam mê, nếu ai thích có thể bán với giá khoảng 100 triệu đồng".    

Chủ nhân của cây mai lạ và nhóm thanh niên trẻ đưa cây từ Đà Lạt đến Nha Trang tham gia hội hoa xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm