Nghi vấn một phó giám đốc bệnh viện khai man tiến sĩ

Đơn tố cáo cho rằng ông Anh chưa được cấp bằng tiến sĩ chuyên ngành về da liễu tại Nhật Bản nhưng ông vẫn khai để đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm làm lãnh đạo BV.

Theo hồ sơ, ông Anh theo học khóa đào tạo dài hạn sau đại học chuyên ngành da liễu tại ĐH Juntendo (Nhật Bản) từ tháng 2-2008 đến tháng 3-2010. Trước khi làm quy trình đề nghị bổ nhiệm ông Anh, năm 2013, BV Quy Hòa đề nghị Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) xác nhận văn bằng trên. Cục này trả lời trong hệ thống giáo dục của Nhật Bản, chương trình đào tạo tiến sĩ kéo dài 3-5 năm. Ông Anh theo học chương trình đào tạo tiến sĩ trong hai năm nên hiện chưa có đủ cơ sở công nhận văn bằng này.

Tuy vậy, ông Anh vẫn khai trong hồ sơ cán bộ có học vị là tiến sĩ. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Thanh Tân, nguyên Giám đốc BV Quy Hòa (nghỉ hưu từ ngày 1-4), xác nhận và nói thêm: “Bằng đào tạo ở nước ngoài rất phức tạp. Chúng tôi lại xa quá nên không có điều kiện kiểm tra”.

Trong khi đó, ông Anh cung cấp một bản phôtô một tờ giấy khổ A3, có ghi 10 dòng tiếng Nhật, ba dòng tiếng Anh kèm tên họ Anh Tuan Vu. Tất cả đều viết tay. Bên dưới văn bản này có dấu triện hình vuông đóng ở hàng chữ cuối phía bên phải, không có chữ ký, cũng không có dấu quốc huy. Ông Anh khẳng định nó là bằng tiến sĩ. “Tôi đã nhận được bằng bên Nhật cấp, có giấy chứng nhận, hồ sơ các thứ” - ông Anh giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm