Nghi vấn 80 triệu yen: Chờ kết quả của cơ quan chức năng

Trước đó, ngay ở những câu hỏi đầu tiên, phóng viên các cơ quan báo chí đã liên tiếp đặt ra các câu hỏi về việc: Báo chí Nhật Bản đưa tin “Chủ tịch JTC thừa nhận hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam 80 triệu Yên”, đề nghị Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông (người đã trực tiếp sang Nhật Bản để dò tìm “danh tính” người bị tố nhận hối lộ nhưng không có kết quả -PV) cho biết rõ hơn kết quả. Đồng thời, tới đây Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát, làm rõ hay là đợi kết quả điều tra từ phía Nhật Bản?

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị báo chí không hỏi vụ 80 triệu yen nữa. Ảnh: TV 

Các phóng viên cũng cho rằng những tiêu cực trong việc đấu thầu các dự án sử dụng vốn ODA đã từng xảy ra như, dự án Đại Lộ - Đông Tây (TP.HCM). Vậy thời gian qua Bộ GTVT đã rà soát việc này chưa. Đồng thời, tới đây Bộ GTVT sẽ có những đề xuất gì để sửa đổi cách thức sử dụng vốn vay ODA, tránh tình trạng chỉ có một nhà thầu tham dự đấu thầu, dễ dẫn đến tiêu cực.

Đáp lại những câu hỏi trên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trả lời ngắn gọn rằng: “Tất cả thông tin chúng tôi đã có thông cáo báo chí và đã nói rõ rồi. Riêng việc rà soát sử dụng vốn vay ODA chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi và chưa có thông tin gì để cung cấp thêm”.

Chưa dừng lại, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường còn khiến các phóng viên báo chí ngạc nhiên khi đưa ra yêu cầu: “Đề nghị vụ JTC không hỏi thêm gì nữa và tôi đề nghị dừng ở đây”. Theo ông Trường, vụ JTC là việc có liên quan đến hai quốc gia. “Báo chí Nhật Bản chỉ nêu một lần rồi dừng lại, còn báo chí chúng ta nêu rất rõ. Hiện việc này đang được các cơ quan chức hai nước làm nên chúng ta phải chờ kết quả của cơ quan chức năng”- ông Trường nói.

Thành Văn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm