Nghỉ Tết Dương lịch: Người về miền Tây ít nhưng khổ

Từ cuối chiều 30-12 đã có hơn 40.000 người đến bến xe miền Tây để đi xe dịp Tết Dương lịch 2017 (tăng 52% so với Tết 2016 và tăng 49% so với các ngày thường trước đó). Theo ông Nguyễn Minh Tiến, trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây, đến khoảng 20 giờ ngày 30-12 lượng khách về bến ít dần, áp lực vận tải giảm.

Từ sáng sớm 31-12, khách lai rai đổ về bến đi xe nhưng không đông đúc như đêm trước.

Nhiều hành khách thích chọn các hãng xe có thương hiệu để đi

Năm nay hành khách ít chọn đi xe của các hãng ít thương hiệu. Nên trong nhà ga chính dành cho khách chờ đi xe của các hãng ít thương hiệu lượng người ngồi chờ cũng rất ít

Nhiều hãng xe có thương hiệu thực hiện bán vé và trung chuyển khách từ trong nội đô ra, lên xe lớn là đi ngay, không phải chờ đợi.

Theo ông Tiến, trong ngày hôm nay (31-12) ước sẽ có khoảng 45.000 hành khách đi xe từ bến. Nhiều người dân chọn về miền Tây bằng cách đi xe máy.

Nhưng đoạn quốc lộ 1 từ vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Điền dài chưa tới 3 km thực sự là đoạn đường gian khổ, nguy hiểm đối với người đi xe máy.

Tại vòng xoay An Lạc, dòng xe máy và ô tô các loại nêm cứng, chen nhau để vượt lên

Nhiều người chọn cách đi chen giữa đầu và đuôi xe hoặc "chịu" ép mình giữa xe khách và vỉa hè của vòng xoay

Tại chân cầu vượt đi bộ số 2, các dòng xe ô tô chiếm gần hết mặt đường. Trong ảnh, một xe container vượt lên, lấn hết cả phần đường của người đi xe máy.

Trên cầu Bình Điền, một xe tải chở phân vừa chở quá tải vừa không có dây ràng, thành chắn nên các bao phân có thể tuột xuống đường bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người đi xe máy bên cạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm