BÉ SƠ SINH BỊ BẮT CÓC Ở BV HÙNG VƯƠNG

Nghi phạm tự thú, giao trả cháu bé

Theo Đại tá Trường, sản phụ Nguyễn Thị Phương Th. (30 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Củ Chi) sinh cháu trai vào lúc 0 giờ 45 ngày 17-3. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Lê Thị Kim D. là mẹ chị Th. đi ra ngoài mua cháo thì có một phụ nữ đến nói với chị Th. xin ẵm em bé, rồi ẵm đi luôn. Khi bà D. quay lại thấy mất cháu nên lập tức báo cho bệnh viện và bệnh viện đã trình báo với Công an phường 12, quận 5. Công an quận 5 đã lập tức báo cáo lãnh đạo Công an TP.

Bà D. trình báo, trước đó vào trưa cùng ngày 17-3 có một phụ nữ lạ tiếp cận với mẹ con chị Th. và nói với bà D. là nếu có người cho vài chục triệu đồng thì bà có đồng ý cho cháu không. Bà D. từ chối nhưng sau đó người phụ nữ vẫn tiếp tục lảng vảng.

Từ 21 giờ đêm 17-3, Công an quận 5 đã tung gần như toàn bộ lực lượng, phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM, ra thông báo nhận dạng của đối tượng nghi vấn và gửi đến 23 quận, huyện trong TP.

 
Cháu bé con của chị Th. sau khi được giao trả được chăm sóc tại khoa Sơ sinh BV Hùng Vương. Ảnh: HT

10 giờ 15 ngày 19-3, nghi can Huỳnh Thị Ngọc Thủy (37 tuổi, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè) cùng với chồng là Nguyễn Văn Nghĩa Em (56 tuổi) bồng cháu bé đến và BV Hùng Vương xác nhận cháu bé đúng là con của chị Th. Thủy khai nhận sống như vợ chồng với ông Em từ năm 2010. Tháng 3-2013, Thủy bị sẩy thai nhưng giấu chồng và dự định đến ngày sinh thì tìm cháu bé khác thay vào. Ngày 17-3, khi bắt cóc được con chị Th., Thủy mang về nhà và nói là con của Thủy mới sinh. Chồng và gia đình chồng của Thủy có nghi ngờ và đến sáng 19-3, khi đọc báo thấy đặc điểm đối tượng nghi vấn giống hệt Thủy nên Thủy hoảng sợ cùng chồng ẵm cháu bé đến bệnh viện giao trả, tự thú.

Tuy nhiên, Đại tá Trường cho biết do quá trình chiếm đoạt trả lại em bé có nhiều điểm nghi vấn nên cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ liệu Thủy hoạt động một mình như khai báo hay là có tổ chức. Hiện Công an quận 5 đã ra quyết định tạm giữ hình sự Thủy để điều tra về hành vi chiếm giữ trẻ em. Được biết ngoài Thủy, hiện công an đã xác định thêm một nghi phạm và đang truy xét.

TUYẾT KHUÊ

 
Nghi phạm tự thú, giao trả cháu bé ảnh 2
 

Đại tá Lê Phước Trường (ảnh) cho biết nghi can Huỳnh Thị Ngọc Thủy khai nhận sáng 19-3, Thủy đọc thông tin trên Pháp Luật TP.HCM và các báo về vụ bắt cóc. Trong đó mô tả rõ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm là một phụ nữ cao khoảng 1,55 m, mập, tóc nhuộm vàng, khuôn mặt tròn, nói giọng miền Nam… nên Thủy hoảng sợ nhận ra giống ngay với mình. Do đó Thủy đã cùng với chồng giao trả cháu bé, đến công an tự thú.

CQĐT cũng đã liên hệ với họa sĩ Phan Vũ Linh (người vẽ giống hệt chân dung nghi phạm bắt cóc cháu bé sơ sinh ở BV quận 7 xảy ra vào tháng 1-2014, giúp khám phá nhanh nghi can, giải cứu cháu bé an toàn) để vẽ chân dung nghi phạm trong vụ bắt cóc ở BV Hùng Vương. Việc vẽ chân dung nghi phạm đang chuẩn bị thực hiện thì Thủy đã tự thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm