Nghi phạm cướp ngân hàng là kỹ sư có năng lực khá

Chiều tối 6-5, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM,  đại diện của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải xác nhận kỹ sư Lê Lâm Hưng, nghi can cướp ngân hàng ở Trà Vinh vừa bị Bộ Công an bắt vào chiều nay, đang công tác tại đơn vị này đã bốn năm nay.

Vị đại diện này cho biết Hưng  từng làm việc cho Tập đoàn Nhiệt điện than khoáng sản, trước khi chuyển về công tác tại đơn vị này.

Nhận xét về Hưng, vị này cho hay Hưng làm việc khá, tính hòa đồng. Sự việc xảy ra khiến mọi người và ban lãnh đạo đơn vị rất bất ngờ.

Nghi phạm Lê Lâm Hưng được cho là một kỹ sư có năng lực làm việc khá. Ảnh: MXH

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 6-5, Cục Hình sự Bộ Công an (C45) và các lực lượng chức năng liên quan đã bắt Lê Lâm Hưng ngay tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.  

Theo lời khai ban đầu, số tiền sau khi cướp từ ngân hàng, Hưng cất giấu ngay tại nơi làm việc. Hưng đã tiêu hết số tiền VND. Riêng số tiền đô cướp được, Hưng vẫn đang cất giấu và công an đã thu giữ toàn bộ. 

Hưng cũng khai báo thực hiện vụ cướp này một mình. 

Lượng tiền đô mà Hưng cướp tại ngân hàng vẫn được cất giấu và công an đã thu giữ.

Tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho hay khẩu súng mà Hưng sử dụng để đột nhập cướp ngân hàng là súng giả được mua tại TP.HCM. 

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 26-4, một người đàn ông bịt mặt chạy xe máy đến Ngân hàng Vietcombank tại thị xã Duyên Hải, bất ngờ móc súng ngắn uy hiếp nhân viên ngân hàng lây đi số tiền gồm 1,580 tỉ đồng và 35.900 USD. Ngân hàng cho biết đã mua bảo hiểm đầy đủ nên không bị tổn thất về tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm