Nghi án xe hơi bị nã súng khi đi trên cao tốc

Thông tin được đăng tải trên trang facebook có nickname D.K, vào ngày 10/6.

Theo đó, khi đang đi trên đường cao tốc Thái Nguyên - Nội Bài đoạn Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội), anh bất ngờ bị kẻ giấu mặt dùng súng bắn vào kính bên lái.

Hình ảnh cửa kính phía lái của xe bị vỡ do một vật tròn, nhọn bắn vào được nicknam facebook có tên D.K đăng tải.
Hình ảnh cửa kính phía lái của xe bị vỡ do một vật tròn, nhọn bắn vào được nicknam facebook có tên D.K đăng tải.

D.K viết: "Cảnh báo mọi người đi cao tốc Thái Nguyên-Nội Bài, đoạn Phù Lỗ đang có tình trạng bọn người giấu mặt dùng súng đạn thể thao bắn vào các xe đang lưu thông trên đường.

Hôm nay mình bị bắn vào kính bên lái, chỉ cách đầu 25cm, còn một xe biển Bắc Ninh cũng bị bắn vỡ kính sau bên lái, đã báo cơ quan công an để điều tra".

Kèm theo status này, D.K đã đưa hai bức ảnh chụp lại cửa kính bên phía lái. Một bức ảnh cho thấy một lỗ thủng hình tròn (giống như bị vật nhọn găm vào), xung quanh, khu vực kính bị rạn loang lổ.

Bức ảnh thứ hai cho thấy, cửa kính bên ghế lái đã bị vỡ, thành một khoảng trống lớn nhìn rõ bên trong đầu xe.

Sau khi chia sẻ, status này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và được lan truyền khá nhanh.

Trên diễn đàn Otofun cũng đưa ra một topic có tên: Civic bị bắn thủng kính khi chạy trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đoạn qua Phủ Lỗ.

Các thành viên của diễn đàn này đã đưa ra rất nhiều bình luận.

Tuy nhiên, với sự việc xảy ra với mình, nickname D.K cho biết thêm: đã đến trình báo với lực lượng an ninh sân bay Nội Bài và cơ quan công an huyện Sóc Sơn.

Sáng ngày 11/6, phóng viên đã trực tiếp thực tế tại cung đường đi qua địa phận Phủ Lỗ - Thái Nguyên để xác minh sự việc.

Theo ghi nhận, từ điểm cầu vượt địa phận xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) theo đường 18 mới chạy hướng Bắc Ninh với chiều dài hơn 10km, tuyến đường này khá vắng, chủ yếu các xe chạy hướng Bắc Ninh, Bắc Giang, xe chở hàng mang BKS của Hải Phòng… lưu thông.

Hai bên đường không có nhà dân, chỉ có lèo tèo rất ít quán nước người dân mở tự phát để bán nước.

Tìm hiểu thông tin tại một quán nước cách cầu vượt Phù Lỗ chừng 3km (hướng Phù Lỗ - Bắc Ninh), chủ quán cho biết: chưa nghe thấy chuyện này bao giờ.

Một lái xe đường dài Hải Phòng – Lạng Sơn cũng xác nhận: anh thường xuyên chạy xe qua đoạn cao tốc Phù Lỗ - Bắc Ninh – Nội Bài (đường 18 mới), nhưng cũng chưa biết thông tin đó.

Cung đường cao tốc Phủ Lỗ - Bắc Ninh và Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn qua địa phận xã Phủ Lỗ, Sóc Sơn) - nơi được thông tin là có kẻ giấu mặt bắn vỡ gương xe.
Cung đường cao tốc Phủ Lỗ - Bắc Ninh và Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn qua địa phận xã Phủ Lỗ, Sóc Sơn) - nơi được thông tin là có kẻ giấu mặt bắn vỡ gương xe.

Khi chúng tôi chạy hết đoạn đường Phù Lỗ - Bắc Ninh (đường 18) để lên điểm cầu rẽ sang đường 3 mới (cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên), vẫn tình trạng tương tự: đường mới và rất vắng, mật độ phương tiện lưu thông cũng rất thưa thớt.

Hai bên đường, không có bất kỳ một hàng quán nào, cũng không có điểm khuất (như công trình, cây xanh…) để có thể làm chỗ nấp (nếu như có thể) để kẻ “giấu mặt” có thể sử dụng súng hơi bắn vào kính xe như thông tin đang được lan truyền.

Tại điểm chốt CSGT huyện Sóc Sơn (đang làm nhiệm vụ tại vị trí ngã ba đường 3 cũ hướng lên điểm cầu vượt Phù Lỗ lên cao tốc mới), trước thông tin của phóng viên, một chiến sỹ đang làm nhiệm vụ cho hay: Tổ công tác của anh chưa nhận được thông tin này.

Chiến sỹ này cũng cho biết, tuyến đường cao tốc mới Phủ Lỗ - Bắc Ninh – Nội Bài và Hà Nội – Thái Nguyên do Cục Đường bộ quản lý.

Liên quan đến vụ việc, được biết, công an huyện Sóc Sơn đang tiếp nhận và xác minh sự việc theo trình báo của lái xe bị “bắn” vỡ kính khi lưu thông trên cao tốc này.

Theo Thái Bình (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.