Nghi án JTC hối lộ 80 triệu yen: Bắt một phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ông Lục bị đình chỉ do nghi vấn liên quan đến nghi án nhận hối lộ của JTC từ thời kỳ ông này làm GĐ Ban QLDA của Tổng Cty ĐSVN. Được biết, trước khi về công tác tại Cục đường sắt Việt Nam, ông Lục đã có một giai đoạn dài (từ 2000 - 2009) đảm nhận chức vụ Giám đốc các Ban QLDA đường sắt trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Sau đó, từ 2010, ông Lục về đảm nhận chức Giám đốc Ban QLDA đường sắt - Cục đường sắt Việt Nam.

Sau khi xảy ra nghi án Công ty JTC hối lộ cho quan chức đường sắt Việt Nam 80 triệu Yên, ông Lục và một số cán bộ khác trong ngành đường sắt như ông Trần Quốc Đông – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt (sau khi ông Lục chuyển công tác, ông Đông đã được bổ nhiệm làm giám đốc Ban QLDA đường sắt và sau một thời gian thì được thăng chức làm Phó Tổng giám đốc), ông Ngô Anh Tảo – Phó Tổng giám đốc, ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Ban QLDA đường sắt… và nhiều các cán bộ khác có liên quan đều bị tạm dừng công việc 15 ngày để làm báo cáo về quá trình tham gia dự án đường sắt đô thị Hà Nội.

Tuy nhiên, trong các báo cáo gửi cho Bộ và các đơn vị có liên quan, tất cả những người trên đều khẳng định không nhận hối lộ của Công ty JTC. 

Được biết, hiện nay Bộ GTVT vẫn đang tiến hành thanh tra đối với dự án đường sắt đô thị Hà Nội vì nghi có liên quan đến việc nhận hối lộ của Công ty JTC.

Tối cùng ngày, TPO cho biết ngoài Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt VN Trần Quốc Đông, ba cán bộ Ban Quản lý dự án Đường sắt thuộc Tổng Cty cũng đã bị bắt tạm giam vì liên quan nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng.

Tối 5/5, nguồn tin từ Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết: Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng từ đối tác Nhật Bản (Cty JTC), Phó tổng GĐ Tổng Cty này, ông Trần Quốc Đông đã bị bắt tạm giam.

Nghi án JTC hối lộ 80 triệu yen: Bắt một phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ảnh 1
 Phó tổng GĐ Tổng Cty Đường sắt VN Trần Quốc Đông

TPO cho biết Việc bắt ông Đông diễn ra tại trụ sở Tổng Cty ĐSVN ngày 3/5. Nguồn này cũng cho biết, 3 cán bộ tại Ban QLDA Đường sắt của Tổng Cty cũng đã bị bắt tạm giam. Ông Đông từng làm Trưởng ban Quan hệ quốc tế rồi làm GĐ Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt của Tổng Cty ĐSVN.

Trao đổi với Tiền Phong tối 5/5, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường chưa xác nhận về việc các cán bộ trong ngành bị bắt giam; “Cơ quan công an đang điều tra độc lập, chưa có thông báo chính thức với Bộ GTVT. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ công bố” – ông Trường nói.

Thành Văn-TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm