Nghe tin nhà cha mẹ cháy, con gái chạy về thì gặp nạn

Sáng 1-4, ông Bùi Đình Quang - Chủ tịch UBND xã Hòa Hải (huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết đã huy động người dân cùng bộ đội dựng lại căn nhà tạm cho gia đình ông Nguyễn Văn Bình (ở xóm 3, xã Hòa Hải) - bị cháy hết nhà và tiền.

Hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh: Thanh Trầm.

Chiều 30-3, ông Bình cùng vợ là bà Lê Thị Sâm đi lên núi lấy rễ cây cóc về bán mua gạo. Thời điểm đó, chỉ có cháu Nguyễn Duy Long (sáu tuổi, cháu nội) ở nhà một mình.

Khi cháu Long đang xem tivi trong nhà thì phát hiện khói, lửa bốc lên cháy từ nhà bếp nên lao ra ngoài kêu gọi người dân đến dập lửa, cứu.

Hai căn nhà gỗ đã bị cháy thành than.

Người dân đã chạy đến dùng các dụng cụ múc nước dập lửa, cứu nhà. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, lửa đã lan sang cháy cả nhà chính bằng gỗ hai gian. Vợ chồng ông Bình nghe người dân gọi báo tin, hốt hoảng chạy về. Ông Bình hô hoán nhờ mọi người đổ nước vào ngăn tủ - nơi ông đang cất 10 triệu đồng vừa bán gà nhưng tất cả bất lực trước đám cháy. Lửa đã thiêu cháy rụi toàn bộ nhà của vợ chồng ông Bình.

Ông Bình thẫn thờ trước nhà gia đình đã bị cháy rụi và chỉ nhặt được những tờ tiền chế độ chính sách dân công hỏa tuyến của bố vừa đi nhận về bị cháy hỏng.

Ông Bình nói trong nước mắt: “Không chỉ cháy hết nhà cửa mà toàn bộ tài sản và 12 triệu đồng cất trong nhà bị cháy hết. Tôi vừa đi nhận được 2 triệu đồng tiền Nhà nước trả cho chế độ chính sách dân công hỏa tuyến của bố tôi và đã cất để cúng lên bàn thờ bố thì bị cháy gần hết bốn tờ tiền. Vợ chồng tôi mua nợ gà con giống và nợ thức ăn cho gà, nuôi gà lớn lên bán được 10 triệu đồng chưa kịp đi trả cũng bị cháy thành than hết rồi. Giờ chúng tôi tay trắng, không có tiền để mua gạo, dựng lại nhà mà lâm vào nợ nần”.

Bà Lê Thị Sâm (vợ ông Bình) ngồi khóc sau khi cháy hết nhà và tài sản.

Khi nghe tin mẹ, cha cháy nhà, chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi, con gái của vợ chồng ông Bình) vội chạy gấp về. Trên đường chạy nhanh về nhà, chị Vân bị tai nạn, bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, chính quyền địa phương cùng bộ đội và người dân chặt góp cây tre, mua tấm bạt dựng lại căn nhà “lều” cho gia đình ông Bình ở tạm.

Mọi người đang chung tay dựng lại căn nhà tạm cho vợ chồng ông Bình có nơi chui ra, chui vào. Ảnh: Thanh Trầm

Ông Quang cho biết thêm: “Trước đây, vợ chồng ông Bình là hộ nghèo. Vợ chồng ông đã cố gắng trồng trọt, sản xuất làm được căn nhà rồi vừa thoát khỏi danh sách hộ nghèo nhưng giờ thì lại thành hộ nghèo khó”.

Hiện UBND xã Hòa Hải đang kêu gọi người dân, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp giúp đỡ gia đình ông Bình để sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.