Nghệ An xử lý 2 người đăng tin sai về virus Corona

Ngày 6-2, cơ quan Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Hoàng Văn H. (35 tuổi, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) về hành vi đăng tải thông tin gây hoang mang trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng chống dịch Corona. 

Công an huyện Nam Đàn làm việc với H. Ảnh: Công an huyện Nam Đàn

Trước đó, tối 4-2, trên Facebook của Hoàng Văn H. đăng tải “album dịch Corona” kèm nội dung: “Trường học thì không cho nghỉ, bên cạnh đó chuẩn bị tiếp nhận hơn 1.000 công nhân từ Trung Quốc về. Quê mình là nơi chỉ định làm khu vực cách ly. Tại sao không chọn một nơi như biển đảo mà chọn vùng nông thôn có dân cư tập trung”. 

Nội dung trên được gần 300 tài khoản Facebook chia sẻ nội dung và 174 lượt bình luận.

Ngày 5-2, Công an huyện Nam Đàn đã triệu tập H. lên để làm việc và H. đã gỡ nội dung trên khỏi Facebook cá nhân.

Công an huyện Nam Đàn xác định thông tin trên Facebook của H. chưa đúng sự thật, nhằm mục đích câu like.

Theo chủ trương của Chính phủ đưa người lao động Việt Nam tại Trung Quốc về nước và cách ly 14 ngày, việc này do Bộ Quốc phòng chủ trì. Tại Trường Quân sự Quân khu 4 (đóng tại xã Nam Anh) dự kiến sẽ nhận khoảng 1.120 người lao động để cách ly, theo sõi sức khỏe.

Cho đến chiều 6-2, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng nhưng chưa có người lao động nào được đưa đến tiểu đoàn thuộc Trường Quân sự Quân khu 4 để theo dõi sức khỏe, thân nhiệt.

Còn tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), công an đã triệu tập Trần Thanh Minh (24 tuổi, trú xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) - chủ Facebook Tran Minh Thanh để làm rõ về việc phát tán, đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Công an huyện Quỳnh Lưu làm việc với chị Minh. 

Tối 4-2, Minh lên Facebook cá nhân viết: “Xóm 3, Quỳnh Thanh đã có người bị vi rút Corona rùi. Mọi người Quỳnh Thanh cẩn thận nhé với những người đi Trung Quốc về nha”. Ngay sau khi đăng tải, có 300 trang Facebook chia sẻ nội dung trên và có hơn 150 bình luận; người dân hoang mang, lo sợ.

Theo Công an huyện Quỳnh Lưu, nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật, cho đến chiều 6-2, trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào xét nghiệm dương tính với Virus Corona.

Khi bị triệu tập, chị Minh khai nhận thông tin trên là bịa đặt để câu like, câu view và đã gỡ bỏ nội dung trên trang Facebook cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm