Nghệ An tiếp tục có công văn siết việc giãn cách, xử nghiêm người vi phạm

Ngày 19-6, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký văn bản hỏa tốc số 4079 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 19-6, các con đường trên TP Vinh rất ít người, xe lưu thông. 

Theo công văn, các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường, không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người không đúng quy định (kể cả các hoạt động thể dục, thể thao, đi bộ…).

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, thành lập một số chốt chặn có sự tham gia của lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện để hướng dẫn, nhắc nhở người dân.

Những ki ốt ở chợ Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) đóng cửa. 

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu chấn chỉnh kịp thời công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các khu vực chợ dân sinh chưa đảm bảo yêu cầu. Thực hiện tiêu độc, khử trùng trong khu vực chợ.

Các chợ chỉ được mở 1 đến 2 lối ra vào, bố trí điểm bán khẩu trang, nước khử khuẩn ngay lối ra vào chợ. Đồng thời, hạn chế lượng người cùng một lúc tham gia hoạt động trong khu vực chợ.

Yêu cầu 100% người ra vào, tham gia hoạt động tại khu vực chợ phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Nghệ An cũng cho tạm dừng hoạt động các ki ốt kinh doanh ngành hàng trong khu vực chợ không phải nhu yếu phẩm thiết yếu theo danh mục đã được công bố.

Từ 0 giờ sáng 19-6, người dân vào TP Vinh phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. 

Chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn (công an, quản lý thị trường…) kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Nghệ An chỉ đạo kiên quyết xử lý dẹp bỏ các chợ tự phát, tạm dừng hoạt động đối với các chợ không có chủ thể quản lý, không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh Nghệ An quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đến khi được gỡ bỏ lệnh cách ly xã hội, trừ các trường hợp được hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 và Công văn số 2601 của Văn phòng Chính phủ.

Để phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội (theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ) đối với địa bàn TP Vinh, kể từ 0 giờ 0 phút ngày 19-6-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm