Nghệ An, Hà Tĩnh đang mưa trắng trời, đường ngập sạt lở đất

Tại TP Vinh (Nghệ An), mưa giông trắng trời khiến nhiều con đường đã ngập chìm trong nước. Các tuyến đường như Hồng Bàng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Duy Trinh… đang ngập sâu, gây ách tắc giao thông. Nhiều trường học ở TP Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học ở nhà chống mưa, lụt. Mưa ngập đang làm đảo lộn cuộc sống người dân, nhiều cửa hàng, ki ốt đang phải đóng cửa.

Nhiều tuyến đường ở TP Vinh bắt đầu ngập sâu.

Ở các huyện miền núi như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Kỳ Sơn đang có mưa giông, người dân đang đề phòng lũ quét, lũ ống. Quốc lộ 7A qua huyện Kỳ Sơn đã có nhiều điểm sạt lở đất, đá trôi xuống mặt đường, gây cản trở ách tắc giao thông đường lên Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn). Lũ trên sông Lam đang lên nhanh.

 Tại Hà Tĩnh, mưa lớn xảy ra trên diện rộng hai ngày nay, nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh cũng đang ngập sâu, ở các huyện nước lũ đang lên nhanh. Nhà máy thủy điện Hố Hô (giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình) đã thông báo bắt đầu xả lũ.

Theo thông báo của Nhà máy thủy điện Hố Hô, lúc 6 giờ sáng 3-9, lưu lượng nước thượng nguồn chảy về hồ là 1.327m3/giây; lượng nước lũ xả qua tràn là 1.285 m3/giây; xả qua máy là 32m3/giây.

Đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn qua phường Hưng Dũng, TP Vinh) ngập chìm trong biển nước.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ 19 giờ đêm 2-9 đến 7 giờ sáng 3-9, lượng mưa ở tất cả các khu vực Hà Tĩnh đều tăng nhanh, lưu lượng đạt từ 110 - 234 mm.

Ở khu vực huyện miền núi Hương Khê từ 387 - 425 mm, TP Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Vũ Quang ở vào khoảng 250 - 330 mm, huyện miền núi Hương Sơn, huyện Kỳ Anh 80 - 130 mm. Dự báo, mưa với lưu lượng lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong ngày 3-9 với lượng mưa phổ biến từ 100- 300 mm.

Cảnh sát trật tự giúp đẩy chiếc xe bị ngập, chết máy ở TP Vinh. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (3-9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 2-9 đến 1h ngày 3-9 phổ biến 40-80mm, có nơi trên 80mm như Vinh (Nghệ An) 86mm, Khe Sanh (Quảng Trị) 103mm, Thừa Thiên-Huế 179mm, A Lưới 87mm…

Dự báo: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trong ngày và đêm nay (3-9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-90mm/24 giờ), riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có mưa to đến rất to (lượng mưa 100-250mm/24 giờ, có nơi trên 300mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Từ nay đến ngày 6-9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế 500-700mm/đợt); khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to (200-300mm/đợt), Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (100-150mm/đợt). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.