Nghệ An bỏ quy định ‘cấm cửa’ cơ quan báo chí vi phạm lỗi trên địa bàn tỉnh

Cụ thể, bãi bỏ khoản 3, Điều 6, Quy định quản lý hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban hành kèm theo Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND ngày 07-02-2014 của UBND tỉnh Nghệ An).

Như Pháp Luật TP HCM thông tin, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 15 có khoản 3, điều 6 về quản lý công tác báo chí chưa phù hợp về thẩm quyền của UBND tỉnh.

 Hội nghị giao ban báo chí định kỳ của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An và Sở TT-TT tỉnh Nghệ An chiều 6-11-2014

Khoản 3, điều 6 của chương 2 trong quyết định có nội dung:

“Cơ quan đại diện hoặc phóng viên thường trú có thể bị yêu cầu thay đổi hoặc chấm dứt hoạt động khi vi phạm một trong các nội dung sau đây:

- Trưởng cơ quan đại diện hoặc phóng viên thường trú bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

- Trong 1 năm, có từ 3 nội dung thông tin trở lên nêu sai sự thật, đã được cơ quan có thẩm quyền xác minh, kết luận.

Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất bằng văn bản với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trước khi có văn bản yêu cầu cơ quan báo chí thay đổi hoặc chấm dứt hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú khi vi phạm một trong các nội dung nêu trên”.

Trước đó, trong tháng 7-2014, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã có văn bản “tuýt còi”  Quyết định số 1726/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm