Ngày tìm kiếm thứ 5: 31 tàu, 22 máy bay hướng ra biển Đông

16 giờ 00

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo lực lượng, phương tiện tìm kiếm duy trì ứng trực 24/24, nhưng phương pháp tìm kiếm thay đổi theo hướng linh hoạt hơn để phù hợp với tình hình. Tổng lực lượng tham gia tìm kiếm của VN hiện có  9 tàu, 11 máy bay. Lực lượng này sẽ ứng trực liên tục tại các vị trí được phân công, đồng thời sử dụng 2-3 chiếc máy bay thường xuyên quan sát, truy tìm, phát hiện tung tích của máy bay rơi.

Các máy bay của ta khi xuất phát từ sân bay Cà Mau ra biển phải quan sát chặt chẽ ở khu vực rừng U Minh Thượng, U Minh Hạ. Ngoài ra, liên hệ chặt chẽ với ngư dân đang hoạt động trên biển và người dân trong đất liền.

Trong chiều nay có tổng số 31 tàu, 22 máy bay của 6 nước tham gia tìm kiếm. Trong đó, Việt Nam có 9 tàu, 8 máy bay, Malaysia có 9 tàu, 4 máy bay, Trung Quốc có 6 tàu, 4 máy bay, Hoa Kỳ 3 tàu, 4 máy bay, Thái Lan có 1 tàu, Singapore 2 tàu, 2 máy bay.

10 giờ 30

Văn phòng UBQG TKCN cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn của 6 nước đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích trên khu vực biển. Phạm vi tìm kiếm hôm nay mở rộng ra phía Đông, phía Bắc so với những hôm trước. 

 Lực lượng cứu hộ của Philippne tham gia tìm kiếm máy bay mất tích

Có tổng số 31 tàu, 22 máy bay tham gia tìm kiếm. Trong đó, Viết Nam có 9 tàu, 8 máy bay, Malaysia có 9 tàu, 4 máy bay, Trung Quốc có 6 tàu, 4 máy bay, Hoa Kỳ 3 tàu, 4 máy bay, Thái Lan có 1 tùa, Singapore 2 tàu, 2 máy bay.

10 giờ 00

“Không những vậy, chúng ta còn đang mở rộng việc tìm kiếm theo kế hoạch đã định”, Trung tướng Tuấn nói.

Cụ thể sáng nay lực lượng tìm kiếm của VN vẫn sử dụng 7 máy bay và 8 tàu rà soát rộng hai bên đường bay của may bay mất tích hướng Malaysia – Trung Quốc. Ngoài ra việc tìm kiếm, tổ chức tiếp nhận thông tin liên quan đến máy bay mất tích ở trên bờ cũng được tăng cường.

 Máy báy Boeing 777-200 của Malaysia Airline

Liên quan đến thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở eo biển Malacca, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, ngay trong tối qua, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã hỏi tùy viên quân sự của Malaysia và nhận được trả lời là phía Malaysia không cung cấp thông tin đó.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm