Ngày mai, tàu đổ bộ Nhật Bản cùng quân nhân Mỹ, Úc đến Đà Nẵng

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng vừa cho biết, tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản cùng hơn 130 quân nhân Mỹ, Úc sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để tham gia “Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014".


Ngày mai, tàu đổ bộ Nhật Bản cùng quân nhân Mỹ, Úc đến Đà Nẵng ảnh 1
Tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki của Nhật Bản sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 6/6  


Theo đó, sau khi rời căn cứ hải quân ở Kanagawa (Nhật Bản), tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki, thuộc lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 6/6 và duy trì hoạt động tại Đà Nẵng cho đến hết ngày 15/6.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014 được tổ chức theo đề xuất của Hải quân Hoa Kỳ từ năm 2007, với sự tham gia của lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản. 

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, chương trình sẽ có sự tham gia của khoảng 400 người là các sỹ quan, thủy thủ, tùy viên quân sự của các nước Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và Úc. 

Trong khuôn khổ chương trình, hải quân các nước sẽ tham gia nhiều hoạt động trao đổi, huấn luyện y tế nâng cao, hỗ trợ sửa chữa, giao lưu văn hóa.

Được biết, sau 8 năm thực hiện, chương trình "Đối tác Thái Bình Dương" đã cung cấp dịch vụ y tế cho khoảng 250.000 bệnh nhân, thực hiện hơn 170 dự án kỹ thuật tại 14 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi kết thúc chuyến thăm tại Đà Nẵng, hành trình tiếp theo của tàu Kunisaki là Campuchia và Philippines.
Theo BỬU LÂN (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm