Ngày mai miền Bắc trở lạnh

Dự báo ngày mai 2-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, chiều tối và đêm mai ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực trung Trung Bộ từ gần sáng và sáng 3-11 có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.
Từ trưa và chiều mai 2-11, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, từ đêm mai, có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.
Từ đêm mai, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh, vùng núi trời rét.
Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, từ đêm mai 2-11 trên các khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Do mưa lớn, từ đêm mai 2-11 lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động 1-2, trên các sông suối nhỏ lên mức báo động 2, có sông trên báo động 2.
Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi các tỉnh trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy