Ngày mai, 15-9, Thanh Hóa mở lại sân golf, nhà hàng, khách sạn...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 14-9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành quyết định 3604 về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đồng thời nới lỏng 1 số các hoạt động dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, hoạt động ngoài trời, xe khách…Thời gian thực hiện quyết định này từ 0 giờ ngày 15-9.

Theo đó, quyết định nêu rõ đối người dân cần hạn chế ra khỏi nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác. Khi ra ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… thì không được tập trung quá 10 người.

Tới cuối chiều ngày 14-9 nhiều đường phố ở TP Thanh Hóa vẫn vắng vẻ do giãn cách. Từ ngày mai nhiều hoạt động sẽ dần dần mở lại. Ảnh: Trung Cường

Chủ tịch Thanh Hóa cũng giao cho các địa phương địa phương huyện thị, thành phố tiến hành thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và đảm bảo thực hiện với các điều kiện sau là không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage, tắm công cộng

Khách đến chơi golf và nhân viên sân golf phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính vòng 72 giờ.

Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đối với hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức, nhưng cũng không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Việc tổ chức đám hỏi, đám cưới chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng với số lượng không quá 25 người tham gia. Ngoài ra, các hoạt động khác cũng không được tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển…

Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, ngoài yêu cầu theo quy định thì số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách và người cắt tóc phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Với hoạt động vận tải hành khách, xe bus, taxi, xe hợp đồng và xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh, chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi, phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách, trong khi tài xế phải có kết quả xét nghiệm trong vòng 72 giờ.

Ngoài ra, các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới gồm các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, vũ trường, bể bơi, phòng tập gym, yoga, spa - chăm sóc sắc đẹp.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể thao, các hoạt động sự kiện tập trung đông người. Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón, trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh.

Với người đến hoặc về từ vùng có dịch ở khu vực, tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16, yêu cầu không được di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách.

Trường hợp không tuân thủ thực hiện vẫn về tỉnh, thì tất cả các trường hợp phải thực hiện cách ly y tế tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1 và người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Quyết định này khẳng định: “Các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm thì tạm dừng hoạt động và xử lý theo quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm