Ngày 23-9, xử phúc thẩm vụ BS trưởng khoa bị sát hại

Đây là vụ án giết người man rợ gây xôn xao dư luận mà Pháp Luật TP.HCM từng thông tin. Tối 6-4, nạn nhân đã chết bởi 52 nhát đâm. Ba ngày sau, Phạm Văn Lý (hàng xóm của BS Thúy) bị bắt. Lý được xác định là hung thủ duy nhất đã leo tường vào nhà bác sĩ để cướp hai cái điện thoại, trong khi dây chuyền vàng và tiền bạc vẫn còn nguyên. Ngày 27-5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận ra kết luận điều tra thì ngay hôm sau, VKSND tỉnh này đã có cáo trạng.

Ngày 25-6, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Lý 18 năm tù về tội giết người, hai năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 18 năm tù (do khi phạm tội Lý chưa thành niên).

Ngày 23-9, xử phúc thẩm vụ BS trưởng khoa bị sát hại ảnh 1

Hàng ngàn người dân theo dõi phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: XN

Tại tòa, nhiều điểm bất hợp lý trong lời khai, dấu vết hiện trường… được luật sư chỉ ra cho thấy vụ án còn nhiều điểm chưa sáng tỏ, có khả năng hung thủ thực sự không phải là Lý hoặc sau Lý còn có kẻ chủ mưu nào đó. Luật sư đề nghị trả hồ sơ để điều tra lại. Tuy nhiên, TAND tỉnh Bình Thuận đã không chấp nhận yêu cầu này.

Đặc biệt, nhân chứng Hoàng Thị Thùy Dung (bạn Lý) khai sau khi gây án, Lý gọi điện thoại nói giết người vì có cái ông kia thuê 100 triệu đồng. Việc này Dung đã khai tại cơ quan điều tra nhưng điều tra viên Nguyễn Hữu Hoàng không ghi vào hồ sơ. Tòa ghi nhận đây là tình tiết mới, sẽ yêu cầu điều tra làm rõ. Tuy nhiên, trong bản án mà đại diện hợp pháp của người bị hại nhận được, tòa nhận định lời khai này của nhân chứng Dung không có cơ sở.

Được biết sau phiên tòa sơ thẩm, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã mời nhân chứng Dung đến lấy lời khai, cho đối chất giữa Dung và bị cáo. Lần nào Dung cũng khẳng định có việc Lý gọi điện thoại với nội dung như nói trên và Dung đã khai điều này với điều tra viên. Riêng Lý thì không thừa nhận.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm