Ngày 19-8, phố đi bộ Bùi Viện hoàn thành

Tại buổi làm việc, liên quan đến dự án phố đi bộ Bùi Viện, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết đến nay công trình đã đạt 90% khối lượng. Ông khẳng định ngày 19-8 sẽ chính thức đưa phố đi bộ Bùi Viện vào hoạt động nhằm thu hút du lịch.

Để chuẩn bị cho phố đi bộ Bùi Viện đi vào hoạt động, theo chủ tịch UBND quận 1, quận đã tổ chức tuyên truyền, phối hợp với Sở Du lịch ban hành bộ quy tắc ứng xử, yêu cầu các hộ kinh doanh ở khu vực đảm bảo an toàn thực phẩm, văn hóa kinh doanh.

Đường Bùi Viện có tổng chiều dài 1,4 km, được lát lại đá granite trên vỉa hè, thảm nhựa. Các bồn cây, hệ thống thoát nước cũng được cải tạo cho mỹ quan hơn. Đồng thời giải quyết tình trạng đọng nước, ngập nước, nhất là vào mùa mưa.

Theo đề án, phố đi bộ sẽ có sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế. Các hộ kinh doanh được buôn bán trên vỉa hè. Toàn bộ du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng các hỗ trợ “four free” (bốn miễn phí) gồm nhà vệ sinh; WiFi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm