Ngày 14-8, Bình Thuận đưa thêm 300 người từ TP.HCM về quê

Ngày 12-8, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã có văn bản đồng ý đề nghị của Sở LĐTB&XH tỉnh về việc xin ý kiến tổ chức đón người dân Bình Thuận từ TP.HCM trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung (đợt 3).

Xe CSGT dẫn đoàn về Bình Thuận đợt 1.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đối tượng, số lượng, thời gian và địa điểm cách ly tập trung theo như báo cáo, đề xuất.

UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành Phương án cụ thể đón người dân từ TP.HCM trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung (đợt 3) đảm bảo theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Các đơn vị phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát danh sách đăng ký của người dân; chịu trách nhiệm xác định danh sách đưa về đảm bảo đủ các điều kiện và đối tượng theo quy định.

Đoàn xe đón người đợt 2.

Trước đó, ngày 11-8, Sở LĐTB&XH đã trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến về việc tổ chức đón người dân Bình Thuận từ TP.HCM trở về tỉnh và thực hiện cách ly tập trung (đợt 3) với số lượng 300 người.

Đợt 3 này sẽ tiếp tục đó những người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP.HCM; người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Dự kiến 6 giờ sáng 14-8, đoàn xe của tỉnh và 10 xe khách sẽ được CSGT Bình Thuận dẫn đường từ Phan Thiết vào Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để đón 300 người và trưa cùng ngày sẽ quay về Bình Thuận.

Từ ngày 1-8, đến nay, tỉnh Bình Thuận đã có hai đợt đưa gần 600 người từ TP.HCM về, đây là đợt thứ 3 và theo UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khai đón người ở các đợt tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm