Ngày 11/5 xét xử phúc thẩm vụ Lê Công Định

Theo đó, Lê Công Định, 42 tuổi - nguyên Giám đốc Công ty Luật TNHH một thành viên Lê Công Định, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Trần Huỳnh Duy Thức, 44 tuổi - nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) và Lê Thăng Long, 43 tuổi - nguyên Giám đốc Công ty cổ phần và Phát triển đầu tư công nghệ Innotech kháng cáo kêu oan.

Theo nội dung vụ án, Định, Thức, Long và Nguyễn Tiến Trung (27 tuổi, không có kháng cáo) đã móc nối, câu kết với các tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong và các thế lực thù địch để tập hợp lực lượng, hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng phương thức "bất bạo động".

Các đối tượng này đã làm ra nhiều tài liệu, đăng các bài viết trên blog có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc, chống đối sự lãnh đạo của Đảng và đường lối điều hành của Chính phủ.

Với hành vi phạm tội như trên, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và đã tuyên phạt Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù; Lê Công Định và Lê Thăng Long cùng bị phạt 5 năm tù và Nguyễn Tiến Trung bị phạt 7 năm tù cùng về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Theo H.Anh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.