Ngập lớn nhiều nơi ở Đắk Lắk

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ tối ngày 6 đến trưa 7-8 liên tục có mưa lớn khiến nhiều nơi ngập nặng, trong đó Ea Súp và Buôn Đôn (Đắk Lắk) là hai địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuyến đường huyết mạch tỉnh lộ 1 nối huyện Ea Súp và TP Buôn Ma Thuột bị chia cắt nhiều đoạn bởi những vùng ngập, đa phần các tuyến giao thông xã, thôn bị nhấn chìm và nhiều nhà dân ở các xã Ea Bung, Ia Tmốt, Cư M’Lan lênh láng nước.

Người dân địa phương cho hay mưa liên tiếp nên lũ nhanh chóng đổ về gây thiệt hại nặng nề về vật chất và hiện tại chính quyền cùng bà con đang di chuyển các vật dụng và người đến nơi cao ráo đề phòng mưa lớn nước tiếp tục lên.

Cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo nơi chiếc ô tô bị lật do nước lớn. Ảnh HUY TRƯỜNG

Theo ông Trần Mai Sơn (ở Buôn Đôn), ông sống ở đây hơn 34 năm nhưng đây là lần đầu chứng kiến mưa lớn như thế, nước dâng từ 5 giờ sáng và đến trưa vẫn đang lên. “Bà con ở đây không ai nghĩ là mưa lớn như vậy... Nhà tôi bị ngập hơn nửa mét còn bà cụ Bùi Thị Là ở cạnh nhà tôi, nước lớn quá phải nhờ người cõng ra khỏi nhà”.

Nói về công tác ứng giúp dân, ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng N&PTNT huyện Ea Súp, cho biết lực lượng chức năng vẫn tiếp tục di dời dân tại những vùng nguy hiểm. Ngoài ra, UBND huyện Ea Súp cũng chỉ đạo các xã chuẩn bị lương thực, nước uống cho họ để đảm bảo đủ nhu yếu phẩm trong quá trình di dời. “Hiện trên địa bàn vẫn tiếp tục mưa, hàng ngàn hecta hoa màu và lúa của người dân bị ngập sâu, thiệt hại rất nhiều nhưng chưa thể tính toán chính xác” - ông nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng nguy hiểm là vậy nhưng tại một số đoạn đường ngập sâu, nhiều phương tiện vẫn bất chấp băng qua đường và đã có xe tải bị lật bởi dòng nước ngay tại đoạn đường vào thị trấn Ea Súp. Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo cũng như nỗ lực hướng dẫn người dân qua lại đây.

Nguy cơ xuất hiện lũ quét tại nhiều xã

Báo cáo nhanh của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk cho hay từ 20 giờ tối 6-8 đến 8 giờ sáng 7-8, trên địa bàn các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, TP Buôn Ma Thuột có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được có nơi như xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) là 363,4 mm; xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) là 214,6 mm.

Đài Khí tượng Thủy văn đưa ra cảnh báo: Các xã thuộc huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar khả năng xảy ra lũ quét sườn dốc, sạt lở vùng ven sông, ngập úng vùng trũng thấp. Đặc biệt là huyện Ea Súp, tỉnh lộ 1 có khả năng ngập sâu và chia cắt; các hồ chứa trên địa bàn huyện Ea Súp và hồ Ea Súp thượng cần có biện pháp chống lũ.

Được biết đến chiều 7-8, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp vẫn phối hợp các đơn vị chức năng tiến hành di dời dân và tài sản ra khỏi vùng ngập. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm