Ngành giáo dục dàn trận chống virus Corona

Ngày 3-2, học sinh (HS) mới bắt đầu đi học trở lại nhưng hiện nay các trường đã lên kế hoạch đề phòng nhiễm virus Corona.

Tổng vệ sinh toàn trường, trang bị nước rửa tay

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có công văn gửi đến các trường học về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây nên. Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường cho HS nghỉ và đến cơ sở y tế điều trị nếu có biểu hiện sốt và nghi mắc virus Corona.

Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp với cơ sở y tế, các cơ quan liên quan của địa phương theo dõi, quản lý tốt sức khỏe HS. Khi có hiện tượng bất thường hay dịch bệnh xảy ra cần thông báo cho cơ quan y tế, điều trị kịp thời, tránh để dịch lây lan trong trường học.

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Tân, đã có chỉ đạo đến các trường trên địa bàn cần khuyến khích HS đeo khẩu trang khi đến trường, sử dụng máy đo thân nhiệt trước cổng, trang bị nước rửa tay cho HS. Đặc biệt, trường phối hợp với phụ huynh theo dõi HS nào sốt sẽ cho nghỉ học, đi khám bệnh.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo, quận 3, cho biết sáng nay giáo viên, nhân viên trường đã đến tổng vệ sinh, sát khuẩn trước khi HS bước vào học vào thứ Hai tuần tới.

Hệ thống Trường Vinschool đề nghị nếu phụ huynh muốn cho con nghỉ thêm 1-2 tuần có thể đăng ký với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên sẽ gửi hướng dẫn học tập tại nhà và sẽ hỗ trợ HS ôn tập kiến thức khi đi học lại.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng đã thông báo đến toàn bộ học viên, sinh viên, nhân viên về tình hình virus Corona. Theo đó, nhà trường sẽ trang bị các dung dịch vệ sinh tay ở các toilet và khu vực giảng đường.

Trong khi đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã thành lập đội phản ứng nhanh để đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Trường cũng trang bị hai súng đo thân nhiệt từ xa bằng laser cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt cho mọi người tại cổng.

Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM) tổng vệ sinh, sát khuẩn toàn trường trước khi đón học sinh vào học sau tết. Ảnh: GIA LINH

Hà Nội họp trực tuyến phòng, chống virus Corona

Sáng 31-1, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 30 quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp từ chủng mới của virus Corona.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho rằng các trường cần chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở tính đến thời điểm này.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho biết các cán bộ, giáo viên cần có nhận thức đầy đủ về phòng, chống dịch bệnh này. Trước tính chất nguy hiểm của dịch bệnh lần này, tất cả người dân cần tập trung phòng, chống dịch, vì vậy hiệu trưởng, các chủ nhóm trẻ tích cực tuyên truyền công tác này sẽ đem lại hiệu quả cao.

Bộ GD&ĐT giao quyền các sở tự quyết cho học sinh nghỉ học

Chiều 31-1, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các sở GD&ĐT, các trường và các đơn vị trực thuộc bộ. Theo đó, trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD&ĐT, các trường xem xét, quyết định cho HS, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.  

Trước mắt, các trường học cần khuyến khích cán bộ, giáo viên, HS thực hiện việc đeo khẩu trang đến lớp.

Trường học cần theo dõi số lượng, tình hình sức khỏe của HS, giáo viên. Nếu có biểu hiện sốt thì đề nghị nghỉ, không tham gia hoạt động chung của trường, đến các trung tâm y tế khám chữa, kiểm soát bệnh.

• Đường dây nóng miễn phí:

Trong những ngày qua, đường dây nóng 19003228 cung cấp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV bị quá tải. Đại diện Bộ Y tế cho biết đã cử những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm túc trực đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc của công chúng. Từ ngày 1-2, đường dây nóng sẽ trở thành số điện thoại miễn phí. 

• Cập nhật con số mới nhất:

Năm người nhiễm virus Corona (nCoV) tại VN

+ Số trường hợp tử vong: 0.

+ Số trường hợp mắc: 5 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, hai công dân Trung Quốc (một người đã khỏi), ba công dân VN đều trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

+ Số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch): 97 người. Trong đó, 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV; 32 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng.

Tin mới nhận

Hàng không VN tạm ngưng nhiều đường bay đến Trung Quốc

+ Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa VN và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4-2.

+ Jetstar Pacific cũng tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Quảng Châu từ ngày 9-2 và TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 11-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.