Ngăn chặn vụ vận chuyển vũ khí và máy phá sóng từ Trung Quốc

 Vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện một lô hàng gửi từ Trung Quốc (theo vận đơn số 7381406895) đến người nhận là Nguyễn Văn Trung (Hóc Môn, TP.HCM). Lô hàng này có chứa ba thanh kiếm bằng kim loại dài 1,1m; 11 bộ thiết bị điện tử là máy phá sóng điện thoại. Loại máy phá sóng kiểu mới này gồm: một máy chủ và 10 máy phụ cầm tay Hole site to thetripot.

Ba thanh kiếm bằng kim loại bị phát hiện 

Trước đó, vào ngày 28-4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cũng phát hiện máy bay TK 068 của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đang bốc dỡ năm kiện hàng (80 thùng) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu mở kiểm tra. Qua đó, phát hiện 144.000 viên đạn mã tử Cartridge blanks plastic, trọng lượng 1054 kg thuộc vận đơn số 23543062902. Theo điều tra, hành trình của lô hàng đi từ Istanbul – Bangkok – TP. HCM.

Theo cơ quan hải quan, các loại hàng hóa trên đều thuộc loại mặt hàng cấm nhập khẩu, trong danh mục vũ khí ban hành kèm theo Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 ngày 30/6/2011, và Nghị định 25/2012/05/4/2012 quy định pháp lệnh quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ . Đặc biệt những thiết bị phá sóng trên là thiết bị gây nhiễu cấm nhập khẩu theo quy định tại điều 6 quyết định số 60/QD-TTg, ngày 2/5/2008 của thủ tướng chính phủ, chỉ có các lực lượng công an, quân đội được cấp phép mới được nhập khẩu và sử dụng. Các mặt hàng vi phạm nghiêm trọng đến đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội . Hiện vụ việc đang được chi cục Hải quan sân bay phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Thiết bị máy phá sóng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc bị thu giữ

* Cùng ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hai hành khách xuất cảnh trên chuyến bay PR 592 đi Philippine cất giấu, không khai báo số lượng lớn ngoại tệ. Cụ thể, hành khách C.A.V mang theo 20.000 USD và Hành khách Nguyễn Tấn H. (đều mang quốc tịch Việt Nam) mang theo người 40.000USD. Theo quy định, hai người này phải tiến hành khai báo với cơ quan hải quan.

Trước đó, vào ngày 7-5, hải quan cũng đã đã phát hiện và bắt giữ, lập biên bản vi phạm đối với hai du khách mang quốc tịch  Ấn Độ là A.Ahmad và M.A.Mustifa xuất cảnh trên chuyến bay VN603 đi Thái lan đem theo 25.000 USD không khai báo.

Đạn mã tử bị thu giữ

H.NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.