76 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN (19-8-1945 – 19-8-2021)

'Nếu ai cũng sợ dịch thì ai sẽ bảo vệ, chăm lo cho dân'

Hôm nay (19-8), kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19-8-1945 – 19-8-2021). Thế nhưng không hoa, không quà, cũng không tổ chức đón tiếp khách hay chương trình kỷ niệm nào mà thay vào đó, những chiến sĩ công an vẫn làm nhiệm vụ trực chốt tại các trạm lưu thông trên khắp nẻo đường thành phố.

Trung úy Trần Thanh Duy, Cảnh sát khu vực phường 1, quận Tân Bình trao quà cho người dân gặp khó khăn. Ảnh: PHAN NHUNG

Kỷ niệm ngày 19-8 bằng niềm vui giúp bà con khó khăn 

Khi được hỏi về việc tham gia phòng, chống dịch trong những ngày này có sợ bị nhiễm bệnh không, Đại úy Hà Lê Trung, Phó trưởng Công an phường 1, quận Tân Bình, cho hay: “Chúng tôi đã quen với công việc trực chốt tại các trạm/cửa ngõ TP. Dịch bệnh thì ai cũng sợ nhưng nếu cán bộ, chiến sỹ ai cũng sợ thì ai sẽ bảo vệ và chăm lo cho dân”.

Đại úy Trung chia sẻ nhân kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, các cán bộ công an phường đã có những món quà nhỏ gửi đến bà con gặp khó khăn vì COVID-19 trên địa bàn. Đó là những túi gạo, những bó rau hay những gói mì, tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của lực lượng công an phường đối với bà con trên địa bàn. 

Nhận trên tay món quà, bà Phạm Thị Hiệp, ngụ khu phố 3, phường 1, quận Tân Bình, chia sẻ: “Ngày thường, tôi đi bán vé số dạo và lượm ve chai để lo cái ăn cho gia đình, con gái thì mắc bệnh chỉ nằm một chỗ không đi lại được. Từ ngày có dịch, cuộc sống của gia đình tôi thêm khó khăn, nhận được quà từ các chú công an tui mừng lắm” 

Công an phường 8, quận 10 gửi những món quà đến người dân như một cách để kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Ảnh: PHAN NHUNG

Còn Trung tá Phạm Hồng Trường, Phó trưởng công an phường 8, quận 10, xúc động: Mọi năm khi đến ngày này, chúng tôi được tổ chức các chương trình kỷ niệm, giao lưu, văn nghệ và đón tiếp khách đến chúc mừng tại đơn vị rất vui. Tuy nhiên năm nay do dịch bệnh nên chúng tôi gửi đến cho bà con những món quà, chia sẻ phần nào với bà con trong lúc khó khăn. Đó cũng là cách để chúng tôi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành mình.

Bà Nguyễn Thị Vui, một cư dân trên địa bàn phường 8 mừng rỡ khi nhận được phần quà cứu trợ. “Phần quà đến đúng lúc chúng tôi đang cần nhất, tôi mừng lắm. Ngày thường vợ chồng tôi đi làm thuê, ai gọi gì thì làm nấy. Kể từ dịch thì không còn đi làm được, nhiêu đây có thể giúp tôi sử dụng được gần một tuần rồi”.

Công an phường Đa Kao tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo cho người dân. Ảnh: PHAN NHUNG

“Các chú ấy mỗi ngày đều đưa cho tôi đồ ăn"

Bà Nguyễn Thị Thạnh, một cư dân ngụ phường Đa Kao, quận 1 rất vui khi thấy lực lượng công an phường đến trao quà hỗ trợ. Bà Thạnh chia sẻ: “Thấy các chú công an phường đến là tôi mừng lắm. Ngày thường tôi đi làm được 200.000/tuần nhưng hơn hai tháng nay chỉ ở nhà. Các chú này mỗi ngày đều cho tôi đồ ăn, khi thì gạo, khi thì rau củ”.

Thiếu úy Lê Nguyễn Minh Duy, Bí thư Chi đoàn phường Đa Kao, cho biết bà Thạnh năm nay đã hơn 70 tuổi và sống một mình nên từ đầu mùa dịch đến nay, anh em trong phường vẫn thay nhau đưa cơm cho bà mỗi ngày hai bữa.

Bên cạnh đó, công an phường Đa Kao cũng hỗ trợ nhiều hộ khó khăn khác trên địa bàn phường, đồng thời tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chăm lo cho người dân.

Bà Bùi Thị Kim Thơm xúc động khi nhận được quà hỗ trợ từ công an phường Đa Kao, quận 1. Ảnh: PHAN NHUNG

Bà Bùi Thị Kim Thơm (thợ may), là lao động chính của gia đình bốn người đã rất xúc động khi nhận được quà hỗ trợ. “Gia đình tôi có ba người đều bị bệnh nên tôi là trụ cột của gia đình. Do dịch bệnh nên công việc gặp khó khăn, có lúc tôi tưởng chừng như bế tắc. Thực sự rất cảm ơn các anh công an phường đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi” – bà Thơm chia sẻ.

Còn ông Phạm Nghị bày tỏ: “Ngày thường tôi chạy xe ôm nuôi cả nhà. Mẹ tôi đã già, vợ bị tai biến nên mọi chi tiêu đều phụ thuộc thu nhập ít ỏi từ việc chạy xe ôm. Mùa dịch này không có thu nhập nên gia đình tôi “ai cho gì thì ăn cái đó”. Với số gạo và tiền hỗ trợ này chúng tôi sẽ trang trải được thêm một tuần nữa. Tôi rất vui vì các anh công an phường đã quan tâm”.

Đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” của ngành

Trưởng Công an phường Đa Kao (quận 1) Trần Hải Đăng cho hay xuất phát từ tinh thần san sẻ, góp phần chăm lo cho đời sống người dân trên địa bàn nên ngay từ đầu, chúng tôi đã kêu gọi các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân từ nhiều nơi giúp đỡ cho bà con trong phường.

Cũng theo ông Đăng, hiện công an phường Đa Kao đang cố gắng thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an ninh trật tự, quản lý người dân trên địa bàn phường chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, vừa góp phần trong việc chăm lo đời sống cho người dân. “Có những nhân sự trong công an phường hiện không dám về nhà vì ngại lây nhiễm cho gia đình” - Trưởng Công an phường Đa Kao chia sẻ.

Anh Đăng chia sẻ thêm từ khi dịch diễn biến phức tạp, công an phường đã vận động được các mạnh thường quân hỗ trợ khẩu trang, bao tay cho trạm y tế phường; hỗ trợ gạo cho bảo vệ phường (10 kg/người), chăm lo cho các hộ người già neo đơn mỗi ngày hai bữa... Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng 800 phần quà của một đơn vị thiện nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong phường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm