Ném đá làm chết người, lãnh 20 năm tù

Đêm 15-1-2011, Toàn suýt va chạm xe và xảy ra cự cãi với một người đi đường. Toàn rủ Vũ, Phát, Tròn và một số người khác đi đánh cho bõ tức. Sau đó, Phát đánh nạn nhân ngã xuống bãi cỏ và ném cục đá vào đầu làm nạn nhân chết do chấn thương sọ não.

Quá trình chuẩn bị xét xử, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để xem xét khởi tố xử lý thêm hai người nữa có tham gia tích cực trong vụ án, đem theo hung khí vào hiện trường và cùng Phát đánh nạn nhân. Tuy nhiên, VKS giữ nguyên quan điểm, từ chối điều tra bổ sung. Do giới hạn của việc xét xử nên TAND TP.HCM đã kiến nghị TAND Tối cao và VKSND Tối cao xem xét theo thẩm quyền.

Tại tòa, cả luật sư của Phát và luật sư của phía nạn nhân đều cho rằng Phát chỉ ném một cái nhưng trên người nạn nhân lại có nhiều vết thương, như vậy có dấu hiệu có nhiều người tham gia đánh trước đó, đề nghị xem xét kỹ lưỡng.

HĐXX nhận định Phát phạm tội thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, dùng đá ném chết nạn nhân. Sự việc bột phát, không thống nhất ý chí từ trước nên Toàn, Vũ, Tròn không là đồng phạm với Phát trong việc giết người...

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm