Nàng tiên cá Rusalka bốc cháy

tiên cá, Khánh Hòa, hỏa hoạn

Theo nhiều người chứng kiến ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng, thiêu cháy tiếp một chòi khác trong dự án này.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng PCCC đã điều động hai xe cứu hỏa đến hiện trường, tích cực dập lửa, ngăn đám cháy lan sang những căn nhà kế bên.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng PCCC thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản khống chế được đám cháy.

tiên cá, Khánh Hòa, hỏa hoạn

Khu du lịch Rusalka (tiếng Nga nghĩa là Nàng tiên cá) được triển khai từ năm 2000 do Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur làm chủ đầu tư trên diện tích 43,8 ha dọc bờ biển phía bắc TP.Nha Trang, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 15 triệu USD.

Đây là một dự án không chỉ nổi tiếng vì có địa điểm đắc địa, tuyệt đẹp ven bờ vịnh Nha Trang. Rusalka còn rất nổi tiếng vì dính đến nhân vật Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur, người bị khởi tố vì các vi phạm pháp luật năm 2005. Tuy nhiên sau đó dự án bị “treo”, bỏ hoang từ đó đến nay.

tiên cá, Khánh Hòa, hỏa hoạn

Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất lựa chọn Công ty CP Du lịch Trọng Điểm Nha Trang (Nha Trang Focus) cũng do chính ông Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch hội đồng quản trị) tiếp tục thực hiện dự án tại đây với tên gọi mới là Champarama.

Tuy nhiên, hai năm trôi qua, đến nay dự án này gần như chưa triển khai thêm được gì vì chủ cũ chưa giải quyết xong công nợ với nhà thầu chính và một số nhà thầu phụ. Việc lựa chọn (Nha Trang Foscus) của UBND tỉnh Khánh Hòa cũng vấp phải khiếu nại kéo dài của nhà thầu chính là Tổng Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC, thuộc Bộ Công thương).

Theo Thanh Vân (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm