Nắng nóng và gió Lào làm chập điện, thiêu rụi 2 căn nhà

Trước đó, đầu giờ chiều 3-6, trên địa bàn Hà Tĩnh, có nắng nóng gần 40 độ, kèm theo gió Lào thổi mạnh. Lúc này, gió Lào thổi mạnh khiến dây điện sau nhà ông Minh va, chập phát lửa cháy lan vào nhà.

Ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Xuân Minh cháy rụi hoàn toàn. Ảnh: Minh Lý

Gia đình ông Minh vừa dập lửa vừa tri hô, gọi người dân đến giúp cứu nhà.

"Lúc đó, chính quyền địa phương cùng rất đông người dân đã nỗ lực dập lửa. Tuy nhiên do trời nắng oi bức, lửa cháy to, gió nam Lào quá mạnh nên không thể dập được lửa"- ông Truyền nói.

Lửa từ ngôi nhà gỗ ban gian của vợ chồng ông Minh cũng lan sang cháy cả ngôi nhà gỗ của anh Nguyễn Xuân Sâm (con trai vợ chồng ông Minh). Rất đông người dân đã bất lực trước đám cháy trong gió Lào. Hai ngôi nhà đã bị cháy rụi cùng nhiều đồ dùng trong nhà. Hai gia đình lâm vào hoàn cảnh "màn trời, chiếu đất".

Nhà và vật dụng, giấy tờ bị cháy hết, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Minh đang cần mọi người chung tay giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn. Ảnh: Minh Lý.

Sau khi xảy ra vụ cháy, cán bộ UBND xã Sơn Trường và huyện Hương Sơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Minh, anh Sâm.

Ông Truyền cho biết: "Hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Minh, anh Sâm thuộc diện khó khăn, hiện không còn nhà để ở. Hôm nay, người dân đã đào móng, để ngày mai dựng hai căn nhà tạm cho vợ chồng ông Minh, gia đình anh Sâm. Chúng tôi đang kêu gọi người dân, các nhà hảo tâm với tinh thần "lá lành đùm bọc lá rách, lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều" đóng góp ủng hộ vợ chồng ông Minh, gia đình anh Sâm dựng lại hai căn nhà tạm để có nơi trú ngụ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm