Năm, sáu cơ quan cùng quản cái vỉa hè

“Một vỉa hè có 5-6 cơ quan quản lý nên phải được các cơ quan đồng bộ giải quyết thì vấn đề trật tự văn minh đường phố mới có hiệu quả” - ông Động nói.

Theo ông Động, việc nhiều cơ quan cùng quản lý vỉa hè, lòng đường không phải là đặc thù của Hà Nội mà cũng là của các thành phố khác. Cụ thể, lòng đường do ngành giao thông quản lý, vỉa hè là trách nhiệm của quận, huyện, dây điện cống ngầm là ngành xây dựng, còn cơ quan văn hóa lo vấn đề vệ sinh.
Đề cập những việc đã làm được, ông Động cho hay năm qua Sở đã xử lý 15.000/75.000 biển hiệu vi phạm, 172 tuyến phố được hạ ngầm dây cáp. Tuy nhiên, ông Động cũng thẳng thắn thừa nhận việc thực hiện văn minh đô thị của Hà Nội chưa đáp ứng được sự mong mỏi của người dân, của thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. 
“Chúng ta có những văn hóa mang tính truyền thống, mọi thứ thì hay mang ra vỉa hè sinh hoạt nên việc sinh hoạt ở vỉa hè nếu nói là một nét văn hóa thì hơi quá nhưng rõ ràng chúng ta phải tuyên truyền làm sao bớt chuyện ra vỉa hè sinh hoạt” - ông Động tâm tư.
Về giải pháp khắc phục, ông Động chia sẻ trong thời gian qua Hà Nội đã phạt, dỡ bỏ, cắt các số điện thoại quảng cáo vi phạm đồng thời có thể TP Hà Nội xin phép kiến nghị có hình phạt riêng mạnh hơn so với các tỉnh, thành phố khác. “Ví dụ như chương trình biểu diễn nghệ thuật sai về quảng cáo có thể cho dừng biểu diễn nếu cố tình và vi phạm nhiều lần” - ông Động nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm