Năm 2020, CSGT sẽ đẹp hơn trong mắt dân

“Khi vi phạm, người dân không nên tìm mọi cách trốn tránh, mua chuộc, hối lộ hoặc nhờ cậy mối quan hệ để can thiệp, gây áp lực đối với CSGT”. Trung tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), nêu vấn đề như trên với  Pháp Luật TP.HCM.

Hình ảnh CSGT đã và sẽ đẹp hơn…

Theo Trung tá Sơn, trong năm 2019, những gương người tốt, việc tốt trong lực lượng CSGT đã làm cho hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân đẹp hơn, được dân tin yêu hơn. Do đó, theo Trung tá Sơn, trong công tác xây dựng lực lượng, PC08 luôn quán triệt đến mỗi CSGT, đặc biệt là CSGT làm công tác tiếp dân, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm phải không ngừng rèn luyện, nâng cao văn hóa ứng xử. Và trên hết, mỗi hành động đẹp của CSGT phải xuất phát từ cái tâm không vụ lợi, lòng yêu nghề và nhiệt huyết trong công việc. “Mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT, từng đơn vị đội, trạm phải luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm trong công việc cũng như ý thức tạo dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT” - Trung tá Sơn nói.

Trung tá Nguyễn Trọng Sơn khẳng định ở Phòng PC08, vai trò của người đứng đầu bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Với việc này, phòng đã có nhiều văn bản chấn chỉnh và giao nhiệm vụ cho trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, nêu gương trong công tác, sinh hoạt và nhất là công tác xây dựng lực lượng.

Đặc biệt, lãnh đạo phòng thường xuyên quán triệt, triển khai đến tất cả cán bộ, chiến sĩ các văn bản về phòng ngừa sai phạm, tiêu cực để cán bộ, chiến sĩ nắm và thực hiện nghiêm cũng như kéo giảm tỉ lệ sai phạm. Ngoài ra, phòng cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về văn hóa ứng xử, lễ tiết, tác phong và cho cán bộ, chiến sĩ viết cam kết không vi phạm quy trình công tác, điều lệnh công an nhân dân, văn hóa ứng xử.

CSGT gồng mình điều tiết kẹt xe tại cửa ngõ TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

CSGT chuẩn mực, dân đừng hối lộ

“Phòng đã tăng cường thực hiện công tác tự kiểm tra, chấn chỉnh để kịp thời phát hiện những sai phạm trong cán bộ, chiến sĩ, tất cả sai phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định” - phó trưởng phòng PC08 nói.

Theo vị phó trưởng phòng, năm 2020, Phòng PC08 sẽ tiếp tục siết chặt kỷ cương công vụ, giữ gìn hình ảnh người CSGT trong mắt người dân. Cụ thể, phòng tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; phát huy vai trò kiểm tra, giám sát của nhân dân... Đồng thời tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, nhân rộng tấm gương người tốt, việc tốt để toàn thể CSGT trong đơn vị noi gương, học tập; khen thưởng kịp thời đối với những CSGT lập thành tích tốt trong công tác và rèn luyện.

480 là số cán bộ, chiến sĩ CSGT nêu gương dũng cảm (81 người) và liêm khiết (399 người) trong năm 2019 thuộc Phòng PC08. Cạnh đó, có hơn 1.300 cán bộ, chiến sĩ có hình ảnh đẹp. 

Cũng theo Trung tá Nguyễn Trọng Sơn, chủ đề hoạt động trong năm 2020 là đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Do vậy, Phòng PC08 sẽ tổ chức triển khai quán triệt, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuần tra, kiểm soát, tiếp dân phải có tác phong, ngôn phong chuẩn mực, giải thích rõ cho người dân hiểu rõ việc vi phạm của mình.

Cạnh đó, theo Trung tá Sơn, khi đi đường người dân phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật giao thông. Khi có những thắc mắc, yêu cầu cần được giải đáp liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn giao thông có thể liên hệ với Phòng PC08 qua đường dây nóng 0994.676.767 hoặc truy cập trang thông tin điện tử của Phòng PC08 csgt.catphcm.bocongan.gov.vn, địa chỉ hộp thư điện tử csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn.

Bốn việc trọng tâm của CSGT TP.HCM năm 2020

Trung tá Nguyễn Trọng Sơn thông tin năm 2020, Phòng PC08 chú trọng bốn việc lớn.

Một là tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ngành chức năng và lực lượng có liên quan thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP trong năm 2020; đảm bảo tốt công tác đưa dẫn đoàn trong và ngoài nước.

Hai là phát huy hơn nữa việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Ba là nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ điều hành giao thông mà Phòng PC08 vừa đưa vào hoạt động để nắm tình hình trật tự an toàn trên toàn địa bàn TP tại các vị trí có lắp đặt các camera cố định để thông tin, điều hành các lực lượng cùng phối hợp xử lý nhanh chóng, không để xảy ra phức tạp kéo dài. Về lâu về dài, đây là sự đóng góp vào việc xây dựng hệ thống giao thông thông minh.

Bốn là từng bước đưa công tác xây dựng lực lượng, nêu gương người tốt, việc tốt trở thành trách nhiệm của mỗi CSGT. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm