Mỹ hoan nghênh Bộ Công an giúp bắt 2 tội phạm

Cơ quan chức năng Mỹ và Việt Nam đã phối hợp bắt giữ và bàn giao hai người phạm tội có quốc tịch Mỹ, trốn tại TP.HCM và TP Vũng Tàu.

Trước đó, lực lượng thuộc Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công An đã bắt giữ hai người có lệnh truy nã liên bang của nước này.

Trong đó, một người bị kết án với 10 tội danh về lạm dụng tình dục vị thành niên còn người thứ hai bị kết án tội danh sản xuất, phân phối, mua và tàng trữ ma tuý.

Hai tội phạm Mỹ bị bắt giữ. Ảnh Bộ Công an cung cấp. 

Cả hai người đã chạy trốn khỏi Mỹ. Cảnh sát Tư pháp Mỹ, các đơn vị điều tra và Cơ quan Điều tra Hình sự Hải ngoại tại Đại Sứ Quán Mỹ đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra theo dấu nhiều tháng và bắt giữ được hai người trên.

Chuyên cơ của Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã hạ cánh ở sân bay Nội Bài, đảm bảo các biện pháp phòng ngừa COVID-19 để đưa hai người về Mỹ.

Theo Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, việc bắt giữ hai đối tượng tội phạm bỏ trốn này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ và Việt Nam đã minh chứng cho việc hai quốc gia là hai đối tác vững mạnh trong mọi lĩnh vực.

Mỹ hoan nghênh Bộ Công An vì đã hỗ trợ với hai trường hợp này và mong chờ sự hợp tác trong tương lai đối với các vấn đề liên quan đến tội phạm bỏ trốn và thực thi pháp luật.

Hai người bị bắt hiện đang được giam giữ tại bang California, Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm