Mượn bà bán xôi để làm giả hợp đồng ủy quyền sử dụng đất

TAND TP. Nha Trang vừa quyết định tuyên trả hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc thế chấp sổ đỏ do bị cáo Nguyễn Thành Lập (SN 1967, trú thôn 4, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) thực hiện cho viện kiểm sát cùng cấp để làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, bà Nguyễn Thị Đay là mẹ ruột của Lập. Bà Đay chết ngày 5/9/2008 không để lại di chúc. Do không có tiền trả nợ nên ngày 7/7/2009, Lập đến phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa để làm giả hợp đồng ủy quyền với nội dung là bà Đay ủy quyền cho Lập được toàn quyền thay mặt bà thực hiện hợp đồng thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà với ngân hàng.

Lập đã nhờ một bà bán xôi (chưa xác định, đóng giả mẹ ruột) điểm chỉ vào bên ủy quyền, còn Lập trực tiếp ký vào bên được ủy quyền rồi mang đến công chứng tại phòng Công chứng số 1 hợp đồng ủy quyền trên.

Sau khi có được hợp đồng ủy quyền, ngày 6/7/2010 Lập đem toàn bộ giấy tờ gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Đay và hợp đồng ủy quyền đến tiệm cầm đồ của chị Nguyễn Thị Bích Vân số 60 Trương Định, Nha Trang cầm thế với số tiền 150 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Lập mang trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Theo Trịnh Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm