Mua vé tàu qua ‘cò’, toàn gặp vé giả

Ngành đường sắt khuyến cáo người dân không nên mua vé tàu do “cò” vé bán. Bên cạnh đó hành khách phải sử dụng giấy tờ tùy thân để mua vé tàu. Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, khi lên tàu hành khách có thể kiểm tra lại vé điện tử của mình bằng một trong các bước sau:

Thứ nhất, hành khách vào mục “Kiểm tra vé” tại trang điện tử www.dsvn.vn và điền đầy đủ nội dung thông tin: Mã vé, mác tàu, ngày đi tàu, ga đi, ga đến, số giấy tờ ghi trên vé trên “Thẻ lên tàu” để kiểm tra vé điện tử của mình. Sau khi nhập đầy đủ thông tin yêu cầu, hành khách nhấp chọn nút “Kiểm tra vé”. Trường hợp thông tin hành khách chính xác thì hệ thống sẽ xác nhận “Vé điện tử của bạn hoàn toàn hợp lệ”, ngược lại hệ thống sẽ thông báo “Không tìm thấy vé điện tử hợp lệ”.

Thứ hai, hành khách đến ga Sài Gòn có thể sử dụng các ki-ốt tại ga để tra tìm thông tin và tự kiểm tra vé điện tử của mình. Bên cạnh đó hành khách có thể liên hệ trực tiếp tại các quầy bán vé của ngành đường sắt để được hỗ trợ kiểm tra thông tin.

Ông Văn cho biết thêm: “Đặc biệt thời điểm cận tết, lượng hành khách tại ga sẽ tăng đột biến. Quý khách nên có mặt trước giờ tàu chạy một giờ để có sự giúp đỡ và hỗ trợ một cách tốt nhất của nhân viên đường sắt tại ga”.

Ngày 28-1, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết từ ngày hôm nay (29-1) đến hết ngày 6-2, ngành đường sắt sẽ thực hiện việc kiểm soát bản chính giấy tờ tùy thân và vé lên tàu tại cổng kiểm soát ở các ga. Những hành khách có thông tin giấy tờ tùy thân trùng với thông tin trên vé điện tử mới được vào ga, lên tàu. Người thân đi tiễn sẽ bị giới hạn trước cổng kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm