Mua vé tàu điện tử dễ dàng hơn

Trong buổi sáng, nhiều người đã truy cập vào các website www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn và www.vetau.com.vn để đặt lệnh mua vé. Theo ghi nhận, hành khách có thể truy cập vào một trong ba website nêu trên nhưng tất cả đều chuyển về địa chỉ www.dsvn.vn. Trong ngày đầu đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng như mọi năm. Đã có nhiều người đặt mua vé bằng hình thức này.

Ông Võ Hải Nam (quận 9, TP.HCM) cho biết việc truy cập vào các trang web và các thao tác chọn chỗ, đặt vé (có thông tin từng loại giá vé) đơn giản hơn nhiều và thời gian lựa chọn hai chiếc vé chiều Sài Gòn - Vinh (đi ngày 6-1-2015) và Vinh - Sài Gòn (ngày 22-1-2015) tốn chưa đầy 10 phút, kể cả thời gian “mày mò”.

Ông Đào Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết việc tổ chức bán điện tử trên nhằm hướng tới mục tiêu ở bất cứ nơi nào hành khách cũng có thể mua được vé tàu dễ dàng. Ngoài ra, phương thức này còn tạo được công khai, minh bạch số vé trên mỗi đoàn tàu và hạn chế tình trạng trục lợi từ nạn vé chợ đen.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm