Mưa to, Huế yêu cầu đảm bảo an toàn cho sĩ tử

Ngày 25-6, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa có thông báo gửi thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP Huế về việc cảnh báo và ứng phó với giông lốc, sét vào chiều nay và chiều mai (26-6).

Mưa lớn xuất hiện vào chiều qua (24-6). Ảnh: NGUYỄN DO

Thông báo nêu rõ dự báo trong chiều 25-6 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa giông, sét lớn, gió giật mạnh. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP Huế; các sở, ban, ngành trong tỉnh triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo đó, Sở GD&ĐT triển khai thông báo, cảnh báo, đề phòng giông lốc, sét lớn, gió mạnh cho các hội đồng thi, thí sinh chủ động ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế triển khai các phương án đảm bảo cung ứng điện kịp thời cho các hội đồng thi để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn; Trung tâm Công viên cây xanh Huế chuẩn bị lực lượng, phương tiện để giải phóng cây xanh đổ ngã đảm bảo giao thông thông suốt.

Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn.

Trước đó, vào chiều 24-6, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra đợt giông lốc, sét lớn; khu vực đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa lớn cùng với gió mạnh đã khiến một số cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm