Mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập nặng

Trong đó, các con đường Lê Đình Thám, Gò Dầu, Lũy Bán Bích, Nguyễn Cửu Đàm… (quận Tân Bình và quận Tân Phú) bị ngập từ 0,2 m đến 0,3 m. Đường Trường Chinh đoạn từ ngã ba Âu Cơ về đến ngã tư Bảy Hiền có đoạn ngập gần 0,5 m khiến toàn bộ xe gắn máy đều bị chết máy. Tại ngã tư Bảy Hiền, nhiều người phải dừng xe trên lề chờ nước rút mới đi tiếp vì phần mặt đường gần với vỉa hè ngập đến 2/3 bánh xe.

Dù đã tạnh mưa gần 1 tiếng nhưng nhiều tuyến đường giao nhau tại bùng binh Cây Gõ (quận 6 và 11) vẫn còn ngập trên dưới 0,2 m. Ngoài đường Ba Tháng Hai, các tuyến đường kế cận như Hàn Hải Nguyên, Phú Thọ, Nguyễn Chí Thanh… cũng đều ngập nặng. Nhiều đoạn trên Bà Hom, Kinh Dương Vương (quận 6) nước cũng ngập khoảng 1/3 bánh xe máy. Ông Huỳnh Lên, chạy xe gần vòng xoay Phú Lâm, cho rằng do mưa lớn gặp thủy triều đang lên nên nước thoát rất chậm. “Nghe mùi hôi nồng nặc và màu nước đen ngòm đủ biết nước dưới cống đang trào ngược lên rồi” - ông Lên nói.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ngập nặng ảnh 1

Quốc lộ 13 đoạn qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức chìm trong biển nước. Ảnh: H.GIANG

Trong khi đó, toàn bộ khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức) bị chìm trong nước, có nơi sâu đến 0,6 m. Hầu hết các con hẻm, trường học, trạm xăng, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5003S… nằm dọc quốc lộ 13 hướng từ cầu Bình Triệu đi ra cầu Bình Phước cũng bị ngập sâu từ 0,3 m đến 0,4 m. Ông Nguyễn Duy Đài (775 quốc lộ 13, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước) cho biết: “Mới chỉ mưa hơn 1 tiếng nước đã ngập vào tận nhà!”.

Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý thoát nước - Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, cho biết cơn mưa trưa 1-7 gây ra 20 điểm ngập ở các địa phương. Khu vực Thủ Đức có mưa lớn nhất khi vũ lượng đạt đến 73 mm, các quận Bình Tân, Tân Phú, 11, 10… lượng mưa đo được 56 mm. Do mưa ở Thủ Đức lớn nên có đoạn tỉnh lộ 43 bị ngập rất nặng, cả xe buýt cũng bị chết máy.

Theo bà Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa xuất hiện trên toàn Nam Bộ vào đêm 31-6 và ngày 1-7. Nhiều khu vực ở Đồng Nai, Bình Phước, mưa xuất hiện với vũ lượng trên 80 mm. Riêng tại TP.HCM, hai ngày qua có nơi mưa đạt vũ lượng trên 50 mm. “Thường khi vào tháng 7 mưa xuất hiện từ 20 ngày đến 25 ngày do ảnh hưởng gió mùa Tây Nam. Trong những ngày tới, thời tiết Nam Bộ sáng nắng chiều mưa nhưng mưa bớt xuất hiện trên diện rộng như những ngày qua” - bà Lan dự báo.

Hoãn nhiều chuyến bay

Chiều 1-7, cơn mưa lớn đã làm trễ một số chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất. Có ít nhất 10 chuyến bay nội địa của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines bị hoãn gần 30 phút với hơn 1.000 hành khách bị ảnh hưởng. Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Trung tâm Khai thác ga cảng hàng không Tân Sơn Nhất, cho biết: Do mưa lớn đã làm nước đọng cục bộ tại khu vực băng chuyền sân bay nên ga cảng hàng không đã cắt điện trong vòng 20 phút để kiểm tra hệ thống. Việc trễ chuyến bay hoàn toàn không phải do lỗi kỹ thuật. Cơn mưa cũng làm các con đường Bạch Đằng, Phan Đình Giót bị ngập khiến nhiều hành khách đến sân bay muộn.

 VĂN THUẬT - HÀN GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm