Mưa lớn, nhiều thôn ở Quảng Nam bị cô lập

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-9, ông Hồ Công Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, huyện đã tổ chức di dời 278 hộ với 1.116 khẩu và 21 công nhân đang thi công Thuỷ điện Đăk Mi 2 đến nơi an toàn.

Để ứng phó với bão số 5 (Conson), huyện Phước Sơn đã tổ chức vận chuyển 14 tấn gạo dự trữ đến các xã vùng cao gồm Phước Lộc 5 tấn, Phước Thành 7 tấn và Phước Kim 2 tấn. Các dự án đầu tư trên địa bàn huyện đang tạm dừng thi công để đảm bảo an toàn cho công trình và công nhân.

Lực lượng chức năng trực chốt tại các vị trí nguy hiểm.

Ông Điểm cho hay, địa bàn đang có mưa lớn. Sáng nay, thôn Trà Văn A (xã Phước Kim), thôn 3 (xã Phước Thành), thôn 5A (xã Phước Lập) nước lớn tràn qua đường gây chia cắt, cô lập.

Tại xã Phước Kim, nước lũ thượng nguồn đổ về rất lớn làm trôi ngầm tạm tại xã Phước Kim, 76 hộ dân với hơn 250 nhân khẩu là đồng bào Giẻ Triêng bị cô lập hoàn toàn.

Ông Hồ Văn Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Kim cho biết, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không được tự ý ra khỏi nhà, tuyệt đối không được băng qua dòng lũ để di chuyển.

Mưa lớn, nước chảy tràn qua đường ở xã Phước Thành.

Theo ông Thương, xã đã tổ chức di dời 40 hộ dân ở trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nhà làng và trường học. Đối với các hộ bị cô lập, xã Phước Kim sẽ dùng tời để vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu tiếp tế cho bà con.

Ông Hồ Văn Phức, Chủ tịch UBND xã Phước Thành cho hay, lượng mưa lớn kéo dài từ hôm qua khiến đường vào thôn 3 bị chia cắt, 26 hộ dân bị cô lập. Xã đã tiến hành di dời khẩn cấp 103 hộ  với 469 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Theo ông Phức, lực lượng công an, dân quân được phân công đứng điểm tại các vị trí xung yếu, không cho người dân đi ra ngoài, qua lại những khu vực nguy hiểm.

Cán bộ vận động di dời người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

“Thôn 3 bị cô lập không thể tiếp cận, chính quyền vận động bà con cùng nhau chia sẻ. Những hộ đã tích trữ gạo chia sẻ cho những hộ không may bị thiếu. Khi tiếp cận được, xã sẽ phân bổ trả lại cho người dân”, ông Phức nói.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết, xã đã trữ trong kho 5 tấn gạo do huyện Phước Sơn cấp. Tổng lượng gạo tích trữ mùa bão năm nay khoảng 10 tấn, sẽ đủ ăn trong vòng một tháng nếu bị cô lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm