Mưa lớn khiến nhiều nơi ở Thanh Hóa bị ngập sâu

Trao đổi với PLO, ông Lê Huy Dương, Chủ tịch UBND xã Thành Long (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), cho hay mưa lớn khiến nhiều tuyến đường của xã bị ngập sâu trong lũ. Có một xe khách chết máy giữa dòng nước khiến hơn 60 công nhân phải xuống lội bì bõm vào nơi an toàn. 

Xe công nhân chết máy giữa dòng nước lũ khiến nhiều công nhân xuống xe lội nước đến nơi an toàn.

Nhiều nơi của Thanh Hóa là cũng bị ngập lụt cục bộ như Hà Trung, Thạch Thành, Lang Chánh, Ngọc Lặc. Mưa lũ đã khiến hàng ngàn học sinh ở các huyện miền núi Thanh Hóa buộc phải nghỉ học.

Chợ thị trấn Ngọc Lặc bị ngập sâu.

Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc - ông Phạm Hùng Dũng cho hay nhiều nơi trên địa bàn ngập sâu, có chỗ lên đến 80 cm. Hiện nay chính quyền địa phương đang nỗ lực giúp người dân địa phương và tiểu thương di chuyển hàng hóa đến nơi an toàn.

Xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc chìm trong nước.

Tại huyện Quan Sơn, nơi vừa trải qua trận lũ lịch sử đầu tháng 8 vừa qua lại tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hoàn lưu sau bão đã khiến nước sông Luồng trên địa bàn lại dâng cao gây chia cắt tại bản Sa Ná (Na Mèo). 

Trong khi đó tại huyện Lang Chánh, mưa lớn cũng khiến nhiều xã của huyện bị chia cắt với bên ngoài như Trí Nang, Giao An, Giao Thiện. Chính quyền địa phương huyện Lang Chánh cũng đang nỗ lực ứng phó với mưa lũ, đưa người dân ở những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm