Mưa lớn gây ngập nặng 41 tuyến đường

Đa số các “địa chỉ ngập” vẫn nằm trong khu vực đang thi công dự án Nâng cấp đô thị, cải tạo kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Trong đó, ngập nặng nhất là các tuyến đường ở quận Tân Bình, Tân Phú…

Đến 8 giờ ngày 19-4, rất nhiều tuyến đường như Vườn Lài, Phạm Văn Xảo, Lê Thúc Hoạch, Bình Long, Văn Cao, Tân Hương… (quận Tân Phú) vẫn ngập sâu đến nửa mét. Thậm chí có nhiều vị trí nước ngập đến ngang bụng. Giao thông trên các tuyến đường bị ngập trở nên hỗn loạn khi hàng ngàn ôtô, xe máy nháo nhào tìm đường thoát khỏi biển nước. Do nước ngập quá sâu, một số trường học trong quận Tân Phú phải cho học sinh tạm nghỉ. Hàng chục ngàn nhà dân trên các tuyến đường này cũng bị ngập sâu và kéo dài, nhiều thiết bị điện gia dụng, đồ dùng sinh hoạt… hư hỏng nặng.

Mưa lớn gây ngập nặng 41 tuyến đường ảnh 1

Sáng 19-4, nhiều tuyến đường trong quận Tân Phú vẫn chìm trong nước. Ảnh: T.TRÚC

Mưa lớn gây ngập nặng 41 tuyến đường ảnh 2

“Hố đen” vừa xuất hiện gần ngã tư Cách Mạng Tháng Tám-Võ Văn Tần. Ảnh: T.TRÚC

Không chỉ gây ngập, cơn mưa này còn làm xuất hiện một “hố đen” gần ngã tư Cách Mạng Tháng Tám-Võ Văn Tần (quận 3). Theo người dân ở đây, sau cơn mưa, mặt đường có dấu hiệu lún. Sau khi một ôtô chạy qua, điểm lún bị sụp xuống. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT) cử lực lượng phối hợp cùng các đơn vị liên quan đến phong tỏa hiện trường. Về nguyên nhân gây ra “hố đen” này, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Khu 1, cho biết do lỗi đấu nối từ cống hộp giữa đường vào hố ga chưa đảm bảo kỹ thuật. Ngoài ra, trong ngày 19-4 còn có hai điểm lún mặt đường khác xuất hiện đang được các cơ quan liên quan theo dõi.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm