Mưa lớn, Đà Nẵng giảm 50% phí thuê mặt bằng chợ hoa

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ một phần khó khăn cho bà con nông dân, ngay trong sáng nay (25-1), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đội mưa đi thăm các tiểu thương và các hộ dân buôn bán hoa Tết tại chợ hoa Xuân (Tượng đài 2-9). Cùng với đó, ông Thơ cũng chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng Đà Nẵng là giảm 50% phí thuê mặt bằng cho bà con tham gia bán hoa chợ hoa Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ sẽ là các tổ chức, cá nhân được đấu giá và trực tiếp kinh doanh tại chợ hoa hoặc thông qua nhận quyền thuê lại từ các cá nhân, tổ chức khác đã bốc thăm trúng thầu mà không trực tiếp kinh doanh. Trong trường hợp nhiều tổ chức, cá nhân cùng trực tiếp kinh doanh trên cùng một lô, kinh phí sẽ được chia đều cho các tổ chức, cá nhân đó. Riêng các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá hoặc bốc thăm nhưng cho thuê quyền kinh doanh thì không nằm trong diện được hỗ trợ.

Được biết, mưa liên tiếp trong những ngày giáp Tết đã làm đình trệ tình hình hoạt động mua bán hoa tết. Trong đó, các tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa thiệt hại nặng nề. Sau khi thăm hỏi bà con tiểu thương, ông Thơ cũng yêu cầu các Sở, ban ngành kêu gọi các phương tiện thông tin đại chúng kêu gọi người dân Đà Nẵng mua giúp hoa Tết cho bà con tiểu thương và nông dân để họ sớm vượt qua khó khăn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm