HÀ NỘI:

Mưa lớn bất ngờ, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ

Tại đường Trường Chinh, mưa to khiến cả 2 làn đường bị ngập trắng xóa. Trên tuyến, ô tô vẫn có thể lưu thông bình thường nhưng nước ngập tới non nửa bánh nên người đi xe máy đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển.
Chị Lan (ở quận Thanh Xuân) cho biết: “May là đã qua giờ cao điểm trời mới đổ mưa chứ đúng giờ đi làm mà đường ngập như thế này thì chắc chắn nhiều người phải khóc dở mếu dở vì bị muộn”.

Mưa lớn bất ngờ, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ ảnh 1

Trời đổ mưa rào đột ngột giữa buổi sáng (ảnh: T.N)

Tuy bị ngập không đáng kể, nhưng những người lưu thông trên đường Văn Cao - Liễu Giai, Nguyễn Thái Học và đường Láng kéo dài cũng phải nhăn mặt vì giao thông mất trật tự và ùn tắc cục bộ xảy ra ở các điểm giao cắt.

Trên đường Khuất Duy Tiến kéo dài đến đường Phạm Hùng, do trời mưa đột ngột nên rất nhiều người đã phải dừng xe để tạm trú trong đường hầm dành cho người đi bộ và các điểm dừng xe buýt chờ mưa ngớt.

Mưa lớn bất ngờ, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ ảnh 2

Đường Trường Chinh bị ngập nước trắng xóa trên cả 2 làn đường (ảnh: C.N.Q)
Anh Thảo (ở huyện Từ Liêm): “Sáng nay ra khỏi nhà vẫn thấy trời hửng nắng nên tôi không mang theo áo mưa. Khi thấy cơn mưa kéo đến, tôi cứ nghĩ trời đang nắng gay gắt thế chắc có cơn thì cũng chỉ mưa bóng mây thôi nhưng ai ngờ lại mưa rào nên phải ghé vào hầm dành cho người đi bộ để trú”.

Trong cơn mưa, đỉnh điểm của sự ùn tắc xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng. Các phương tiện lưu thông rất chậm và ai nấy đều ướt sũng. Tại các điểm giao cắt giữa đường Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế, mặc dù có tới 4 - 5 CSGT làm nhiệm vụ nhưng do mưa to nên việc phân luồng giao thông tại đây gặp nhiều khó khăn và tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn.

Mưa lớn bất ngờ, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ ảnh 3

 
Mưa đột ngột khiến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra trên một số tuyến đường Hà Nội (ảnh: C.N.Q)
Tình trạng ùn tắc cục bộ cũng diễn ra tương tự tại đường Thụy Khuê, Đê La Thành, Thái Hà - Chùa Bộc và một số tuyến đường trong khu phố cổ.

Có thể nói, trận mưa sáng nay đã “giải nhiệt” cho người dân Hà Nội sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt, tuy nhiên cảnh ùn tắc, ngập chỉ sau một cơn mưa ngắn khiến nhiều người dân Thủ đô lại thấy ái ngại khi mùa mưa đang tới gần.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm