Mưa đá xuất hiện ở TP.HCM

Khoảng 18 giờ 45 tối 22-8, khu vực TP.HCM có mưa trên diện rộng.

Tại khu vực TP Thủ Đức xuất hiện mưa đá khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ. Cơn mưa kèm theo giông, sấm chớp kéo dài khoảng 30 phút và sau đó là xuất hiện nhiều hạt đá lớn. Đây cũng là cơn mưa đá đầu tiên trong mùa mưa năm nay ở TP.HCM.

Video mưa đá tại đường 182 TP Thủ Đức. Video: NDCC

Anh Trần Đông, người dân ngụ tại phường Phước Long B, cho biết trong cơn mưa trên địa bàn xuất hiện mưa đá. Theo anh Đông, mưa đá chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 phút vào lúc khoảng 18 giờ 45.

Mưa đá rất to xuất hiện tại TP Thủ Đức tối 22-8. Ảnh: NDCC

“Cục đá rớt xuống trong cơn mưa to bằng ngón tay cái, mái tôn nhà kêu đùng đùng nhưng rất may không có nhà dân nào gần đây bị hư hỏng mái”- anh Đông cho biết.

Mưa đá xuất hiện nhiều trắng cả nền xi măng. 

Còn theo anh Nguyễn Huy, một người dân trên đường Hoàng Hữu Nam (phường Long Thạnh Mỹ), mưa đá xuất hiện rất nhiều và liên tục trong khoảng 3 phút. “Đá to bằng ngón cái, ngón trỏ rớt xuống trắng cả nền xi măng” - anh Huy nói.

Người dân sống tại đường 182 (phường Tăng Nhơn Phú A) cũng cho biết mưa đá rất to đã xuất hiện vào tối cùng ngày.

Ghi nhận của PV tại 1 số khu vực quận Bình Thạnh cũng bất ngờ xuất hiện mưa đá.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh vệ tinh và radar thời tiết lúc 18 giờ cho thấy mây đối lưu phát triển ở huyện Nhà Bè, Cần Giờ. Vùng mây tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, gây mưa lớn ở khu vực quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, TP Thủ Đức, các quận trung tâm 1, 3, 5...

Dự báo trong tuần tiếp theo, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa. Cường độ nắng ban ngày không quá mạnh, nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 30- 33 độ C.

Chiều tối, mây đối lưu sẽ dần phát triển nhiều hơn, gây mưa giông trên khoảng một nửa diện tích khu vực Nam Bộ. Có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Chiều tối có mây, giông. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, thấp nhất 23-26 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm