Mưa còn trút xuống Hội An, lũ bắt đầu rút chậm

Chiều 6-11, ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, nước lũ tại Hội An xuống rất chậm và vẫn đang nhấn chìm nhiều nhà cửa.

Lúc 16 giờ, mưa vẫn trút xuống Hội An. Nhiều thuyền của người dân tất bật vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho những vùng ngập sâu.

Chiều 6-11, nước vẫn ngập trắng xóa Hội An. Ảnh: Tấn Việt

Từ hôm qua đến nay, tại các điểm tập kết tàu thuyền, lực lượng công an, Cảnh sát giao thông túc trực 24/24 giờ nhắc nhở, cảnh báo người dân mang áo phao khi di chuyển, tránh chủ quan.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, mực nước tại Hội An lúc 12 giờ ngày 6-11 là 3,19 m, cao hơn BĐ3 1,19 m. Mực nước này tương đương các năm 1999 và 2007, nằm trong top lớn nhất lịch sử lũ lụt Hội An.

Ông Nguyễn Thế Hùng cho hay phải chờ nước rút hết, địa phương mới thống kê được thiệt hại về tài sản và chắc chắn rất nặng nề. Ảnh: Tấn Việt

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, mực nước giảm còn 3,12 m. Khắp các phường Cẩm Kim, Cẩm Nam nước ngập lút nóc. Nhiều phường, xã còn lại ngập trên dưới 50%.

“Nhờ kinh nghiệm và công tác ứng phó tổng lực, đến giờ chưa ghi nhận thiệt hại về người. Hiện, chúng tôi cũng chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản nhưng chắc chắn là không hề nhỏ”, ông Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm