Một ứng viên đại biểu Quốc hội tại Hà Nội xin rút

“Qua ba vòng hiệp thương, hiện nay Hà Nội được 38 ứng viên ĐBQH. Tuy nhiên, thời gian vừa rồi có một ứng viên do điều kiện công việc có viết đơn xin rút, cho nên số ứng cử viên ở QH hiện nay là 37 ứng viên. Ứng viên HĐND qua ba vòng hiệp thương là 179, một ứng cử viên xin rút, nên hiện nay chúng tôi phê chuẩn 178 ứng viên” - bà Ngọc cho hay.

Được biết người xin rút là ông Ngô Quốc Chính, Chủ tịch Công đoàn Công an TP Hà Nội. Ông Chính đều đạt 100% tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác, đồng thời được Hội nghị hiệp thương lần 3 (diễn ra ngày 15-4) biểu quyết tán thành đưa vào danh sách 38 ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XIV ban đầu của Hà Nội.

Các cử tri biểu quyết thông qua danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc Văn phòng Quốc hội. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông tin thêm về quá trình thực hiện bầu cử từ nay đến ngày 22-5, bà Ngọc cho hay Ủy ban Bầu cử của TP Hà Nội sẽ tiến hành việc tổ chức tiếp xúc cho các ứng cử viên với cử tri nơi họ ứng cử theo quy định.

Bà Ngọc cũng cho hay Ủy ban Bầu cử cũng lưu ý các ứng cử viên khi đi vận động bầu cử phải đúng luật, đưa chương trình hành động sát với thực tế, gắn với cuộc sống của cử tri, tránh trường hợp “mang vật chất để vận động bầu cử”.

Trước đó ngày 26-4, Ủy ban Bầu cử Quốc gia đã công bố danh sách 870 ứng cử viên chính thức tham gia ứng cử ĐBQH khoá XIV nhiệm kỳ 2016-2021. Theo danh sách này, Hà Nội có 50 ứng cử viên (gồm 13 ứng cử viên do trung ương giới thiệu, 37 ứng cử viên do TP Hà Nội giới thiệu), chia làm 10 tổ bầu cử, mỗi tổ năm ứng cử viên để bầu ra ba ĐBQH chính thức. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 (quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ) và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8  (thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm