Một số cán bộ ĐH Luật TP.HCM gửi tâm thư cho Bộ trưởng Bộ GDĐT

Liên quan đến vụ việc hai PGS.TS, đang là Phó trưởng khoa Trường ĐH Luật TP.HCM xin từ chức, theo thông tin chúng tôi nắm được, gần đây một số cán bộ, bộ giảng viên của trường ĐH Luật TP.HCM gửi một bản tâm thư tới Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ với nhiều nội dung rất đáng chú ý. 

Đây là bức tâm thư của những đảng viên, nhà giáo đang công tác tại Trường Đại học Luật TP.HCM có thâm niên, học hàm, học vị, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đào tạo, đã gắn bó gần như cả cuộc đời với nhà trường. 

Bức tâm thư của một số cán bộ ĐH Luật gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. 

"Với mong muốn môi trường giáo dục đại học lành mạnh, dân chủ, đề cao liêm sỉ, lòng tự trọng, vì lợi ích tập thể và tuân thủ pháp luật; vì truyền thống hơn 40 năm phát triển của trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi viết tâm thư này kính gửi Bộ trưởng với mong muốn Bộ trưởng, Tư lệnh ngành giáo dục sẽ có những quyết sách đúng đắn để trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh mau chóng ổn định và phát triển đúng đường lối của Đảng và nhà nước, thực sự xứng đáng là trường đào tạo Luật lớn nhất khu vực phía Nam", tâm thư viết. 

Bức tâm thư nêu ra hàng loạt bức xúc liên quan đến tình trạng mất đoàn kết, các dấu hiệu "bè phái", "lợi ích nhóm", dấu hiệu vi phạm trong quản lý tài chính, các lùm xùm trong công tác bổ nhiệm cán bộ ở một số vị trí... 

"Những việc nói trên làm cho cán bộ, giảng viên mất niềm tin..., giảm sút ý chí phấn đấu bởi vì có nỗ lực phấn đấu cũng không được ghi nhận và đánh giá công bằng..", bức tâm thư nêu. 

Theo bức tâm thư này, để thể hiện sự bất bình với lãnh đạo và giữ khí tiết của nhà giáo, những ngày gần đây đã có 1 số lãnh đạo Khoa nộp đơn xin thôi chức vụ quản lý như PGS.TS Nguyễn Thị Thủy xin thôi chức Phó trưởng khoa Phụ trách của Khoa Quản trị (hiện bà Thủy đã rút lại đơn này sau khi nhận hàng loạt tin nhắn xúc phạm, đe dọa); PGS.TS Phan Nhật Thanh xin thôi chức Phó trưởng khoa Luật Hành chính nhà nước … 

Trước tình trạng hiện nay của Nhà trường, các cán bộ, giảng viên viết tâm thư trên đã khẩn cầu Bộ trưởng-Tư lệnh ngành Giáo dục đào tạo sẽ có quyết sách đúng đắn kiểm tra, xử lý nghiêm minh các sai phạm; chấn chỉnh lại hoạt động của Trường ĐH Luật TP.HCM. 

Để làm rõ hơn những vấn đề bức tâm thư nêu ra, PV PLO đã liên hệ với PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP.HCM. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho hay ông không biết bức tâm thư này. 

"Với lòng trong sáng vô tư nhất, tôi làm tất cả vì trường, tôi không có người thân lợi ích nhóm gì cả. Còn các vấn đề thầy cô phản ánh thì để đoàn công tác của Bộ làm việc". Ông Hải chỉ nói thế và cho hay: "Hiện giờ tôi cũng chờ kết luận của Bộ, chứ tôi chưa thể nói gì cụ thể thêm. Tôi chỉ tâm niệm một điều là làm hết sức vì lợi ích uy tín của trường và 400 cán bộ nhân viên".

Thông tin với PLO, chiều ngày 4-6, Đại diện Vụ tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT) cho biết đã tiếp nhận tâm thư của trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện Bộ đã cử đoàn Thanh tra làm việc tại trường trong ngày hôm nay. Kết quả về cuộc thanh tra sẽ được thông tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm