Một phạm nhân đang thụ án bỗng chết bất thường

Đáng chú ý, người này là một phạm nhân đang thụ án tại trại giam Hỏa Lò (Hà Nội). Phạm nhân tên Đinh Văn Thắng (SN 1981, trú tại  huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) bị TAND Hà Nội tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản” và chỉ thụ án được vài ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Cường – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp cho biết, khoảng 9 giờ ngày 30-9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Thắng trong tình trạng hấp hối, ngừng tuần hoàn. Sau đó các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời bệnh nhân hồi tỉnh lại được khoảng 10 phút thì tử vong.

Còn theo chị Hà Thị Huyến (vợ phạm nhân Thắng), gia đình đến nơi thì anh Thắng đã bị chết. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc. Hiện gia đình phải chờ kết quả của cơ quan chức năng. Tuy nhiên “Trước đó khi gia đình đến thăm Thắng rất khỏe mạnh. Cả nhà không ai có tiền sử bệnh tật. Tại sao chỉ trong vòng 6 ngày, từ ngày tòa tuyên án đến nay, Thắng lại ra đi đột ngột như vậy?” - chị Huyến thắc mắc.

Trước đó, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xử phạt từ 10 đến hơn 15 năm tù đối với các đối tượng trong một băng chặt trộm cây sưa trong chùa mà Thắng là một thành viên. Theo đó, vào tối 23-6, đối tượng Đinh Văn Chư cùng với một số đối tượng khác chuẩn bị cưa sắt, một chiếc xe rùa (loại xe cầm tay kéo vật liệu xây dựng), 2 tuýp sắt… đi xe ô tô đến chùa Đống Ông, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai để cưa trộm một cây gỗ sưa có đường kính 15cm rồi dùng xe rùa và tuýp sắt vận chuyển gỗ ra bên ngoài. Lấy trộm được cây gỗ Sưa, Chư cùng đồng bọn đã bán được 2 tỷ đồng, trong đó Thắng được chia 350 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm