Một người ở quận 7 bị phạt vì đưa tin sai về dịch COVID-19

Chiều 30-7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã ký quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook H.K.L (ngụ phường Tân Phong, quận 7 vì thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Chủ tài khoản Facebook H.K.L đăng tin sai sự thật hôm 27-7. Ảnh chụp lại màn hình

Trước đó, trưa 27-7, chủ tài khoản H.K.L đã đăng trên mạng xã hội: “Có thông tin ở ĐN 1 ca chết rồi mọi người ơi. Nhiễm hơn 100 ca rồi, nghe nói mà không biết SG có ai dính không nữa. Không thì toang luôn”.

Sau hơn 5 phút đăng tải, chủ tài khoản đã tự gỡ thông tin này xuống.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, cho tới hiện tại, chưa có ca bệnh nào tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2. Do đó, nội dung mà chủ tài khoản H.K.L đăng tải trên mạng xã hội là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch ở Việt Nam.
Làm việc với chủ tài khoản này ngày 30-7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác định thông tin sai sự thật này đã gây hoang mang dư luận trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Chủ tài khoản H.K.L cũng đã thừa nhận hành vi đăng tải là sai.
Do đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt với mức 7,5 triệu đồng.
Trước đó, ngày 29-7, thanh tra sở này cũng ban hành quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với nữ ca sĩ Hòa Minzy vì chia sẻ thông tin giả mạo về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm