Một gia đình ở quận 7 tổ chức đám cưới trong mùa dịch

UBND phường Tân Phong, quận 7 đã giải tán kịp thời vụ việc một gia đình tổ chức đám cưới trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp tại TP.HCM.

Một gia đình tại quận 7 tổ chức đám cưới vào sáng 29-5. Ảnh: CTV

Theo đó, sáng 29-5, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7 đã tổ chức đám cưới cho con với sự góp mặt của khá đông người của hai bên gia đình.

Theo nguồn tin của PLO, phía trước căn nhà này có dựng vòm hoa để mọi người chụp hình cùng cô dâu, chú rể... “Những người đến đây dự rồi chụp hình với cô dâu, chú rể đều không đeo khẩu tra” - nguồn tin nói thêm.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Phong, qua nắm tình hình, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng xuống vận động dừng tụ họp đông người, đồng thời phường cũng yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế

Lý giải về việc tổ chức đám cưới, chủ hộ cho rằng không biết TP.HCM đang cấm tụ tập đông người và quy định số lượng bao nhiêu người nên mới tổ chức đám cưới.

“Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc, giải tán đám đông và mời những người liên quan để làm việc” - một lãnh đạo UBND phường Tân Phong nói thêm.

Khách đến dự cùng cô dâu, chú rể chụp hình không đeo khẩu trang. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 28-5, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã được quy định trước đó.

Bên cạnh đó, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống: Tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chi phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Trường hợp cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm