Một gia đình nhận gần 3 tỉ tiền bồi thường từ thi hành án

Sáng nay 8-12, Tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCMđón hai bạn đọc đến cám ơn báo đã đồng hành với gia đình trong suốt quãng đường 18 năm đi đòi công lý.

Con gái của ông Vũ Đức Liêm ở Đồng Nai, đi cùng một cụ già (bạn của ba chị), cho biết: “Ba em bị tai biến đã hơn bốn tháng nay vẫn chưa thể nói năng gì được, tay vẫn bị liệt, phải vịn vào tường mới đi được. Em và chú đây thay mặt gia đình lên cám ơn các anh chị!”.

Gia đình ông Liêm vừa nhận gần 2,6 tỉ đồng tiền bồi thường từ Chi cục thi hành án (THA) dân sự huyện Trảng Bom. Ngoài ra nơi này còn phải trả cho ông Liêm 263 triệu đồng tiền lãi do chậm thi hành án.

Người bạn già đồng hành trên con đường đi tìm lẽ công bằngcủa ông Vũ Đức Liêm. Ảnh: HUYỀN VI

Chuyện bắt đầu từ năm 1996, nguyên đội trưởng Đội THA dân sự huyện Thống Nhất (cũ, nay là Trảng Bom) Đỗ Ngọc Chất đã ra 10 quyết định buộc vợ ông Liêm phải THA, trả nợ 309 triệu đồng và hơn 65 chỉ vàng. Khi tổ chức bán đấu giá nhà, đất của vợ chồng ông Liêm, ông Chất và chấp hành viên Phùng Thế San không đề cập gì đến quyền lợi hợp pháp của ông Liêm trong tài sản chung của vợ chồng ông.

Bức xúc, ông Liêm và con gái đầu (lúc đó đang là sinh viên) phản ứng thì bị bắt, bị phạt tù về tội chống người thi hành công vụ.

Ra tù, ông Liêm tố cáo, sau đó ông Chất và ông San đã bị khởi tố và kết án vì sai phạm trong vụ thi hành án trên và nhiều vụ khác. Ông Liêm tiếp tục khởi kiện đòi Chi cục THA huyện Trảng Bom bồi thường hơn vì đã gây thiệt hại cho mình. 

Tháng 5-2013, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phúc thẩm, tuyên buộc Chi cục THA huyện Trảng Bom phải bồi thường cho ông Liêm gần 2,6 tỉ đồng.

Chi tiết về hành trình 18 năm đi đòi công lý của gia đình ông Vũ Đức Liêm, kính mời bạn đọc đón đọc trên báo giấy Pháp Luật TP.HCM số ra ngày mai 9-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm